Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu công đoàn TP 'phải có sự khác biệt'

Bí thư Thành ủy TP.HCM cho rằng sự khác biệt ở đây chính là hơi thở cuộc sống, thay vì cứ đưa các mô hình chung chung nơi nào cũng giống nhau.
Ông Thăng đặt vấn đề các công việc LĐLĐ TP đều làm tốt, tuy nhiên nhìn lại còn một số vấn đề như phần lớn lao động chưa qua đào tạo cơ bản, ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp còn hạn chế… như vậy có đáp ứng yêu cầu phát triển, vị trí đầu tàu cả nước?

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc giữa Đoàn Chủ tịch LĐLĐ Việt Nam với LĐLĐ TP.HCM sáng 1-3. Ảnh: H.GIANG

Theo đó, ông Thăng yêu cầu cần LĐLĐ TP phải có giải pháp khắc phục, cần làm rõ sự khác biệt của công đoàn TP là gì. Trong đó cần tập trung đánh giá lực lượng công chức, viên chức - lực lượng này rất quan trọng trong việc hình thành các thể chế, chính sách, hình thành môi trường kinh doanh - thay vì chỉ đánh giá lực lượng công nhân, lao động ở các doanh nghiệp, đơn vị.
Bí thư Đinh La Thăng cũng lưu ý phải nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn, am hiểu pháp luật mới đủ kiến thức quản lý đoàn viên, đấu tranh bảo vệ người lao động, đối thoại tốt với chủ doanh nghiệp, thay vì đợi đến khi chủ doanh nghiệp bỏ trốn rồi thì đấu tranh với ai, khi ấy công nhân là người thiệt thòi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.