Bí thư Hà Nội khen công an bắt nhóm cướp ngân hàng BIDV

Chiều 29-7, Bí thư Thành uỷ Hà Nội đã gửi thư khen ngợi Công an TP Hà Nội, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an quận Đống Đa đã nhanh chóng bắt giữ các nghi phạm nổ súng cướp Ngân hàng BIDV, Chi nhánh Ngọc Khánh sau 40 giờ vụ việc xảy ra.

Bí thư Hà Nội khen công an bắt nhóm cướp ngân hàng BIDV ảnh 1
Hai nghi phạm trong vụ nổ súng cướp ngân hàng BIDV. Ảnh: CACC

Mở đầu thư khen, Bí thư Hà Nội dẫn lại vụ việc ngày 27-7, trên địa bàn TP đã xảy ra vụ cướp tài sản có sử dụng vũ khí nóng, tính chất manh động và nghiêm trọng tại Ngân hàng BIDV, Chi nhánh Ngọc Khánh (27, Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa) gây ảnh hưởng an ninh trật tự trên địa bàn.
Với tinh thần trách nhiệm, mưu trí, dũng cảm, ý chí quyết tâm cao, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cán bộ, chiến sỹ Công an TP Hà Nội, Phòng cảnh sát hình sự và Công an quận Đống Đa đã khẩn trương điều tra, truy tìm thủ phạm, thu thập, củng cố tài liệu, chứng cứ.
Chỉ sau khoảng 40 giờ tập trung đấu tranh phá án, đến sáng 29-7, lực lượng công an đã điều tra, phá án làm rõ và bắt giữ được hai nghi phạm gây án.
Đây là chiến công xuất sắc của công an TP, Phòng cảnh sát hình sự và Công an quận Đống Đa trong cuộc đấu tranh, phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trân tự, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Chiến công này đặc biệt quan trọng trong thời điểm TP diễn ra nhiều sự kiện như: Đảng bộ TP đang tiến hành Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở; đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, Thủ đô, nhất là kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng 8, Quốc khánh 2-9 và kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân. Nhất là khi Thủ đô và cả nước đang nỗ lực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thay mặt lãnh đạo TP, Bí thư Hà Nội nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cố gắng và chiến công của cán bộ, chiến sỹ Công an TP Hà Nội, Phòng cảnh sát hình sự và CA quận Đống Đa.
"Tôi tin tưởng thời gian tới, các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu, giành được nhiều thành tích hơn nữa, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân Thủ đô" - Thư của Bí thư Hà Nội nêu.
Như PLO đã đưa tin, sáng 29-7, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an TP Hà Nội) cho biết đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan bắt giữ được hai nghi phạm trong vụ nổ súng cướp ngân hàng BIDV Chi nhánh Ngọc Khánh, Hà Nội.
Theo đó, danh tính hai người này được xác định là Phùng Hữu Mạnh (23 tuổi) và Hoàng Ngọc (42 tuổi, cùng trú tại Hà Nội).
Theo công an, chủ mưu vụ cướp là Hoàng Ngọc. Do làm ăn thua lỗ dẫn đến nợ nần, Ngọc đã rủ Mạnh cướp tiền của Ngân hàng BIDV Chi nhánh Ngọc Khánh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm