Bí thư Hà Nội thị sát vùng rốn lũ Chương Mỹ

Sáng 4-8, ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy TP Hà Nội đã đi thăm, kiểm tra công tác phòng, chống mưa lũ tại huyện Chương Mỹ.

Theo UBND huyện Chương Mỹ, mưa lũ diễn ra trên địa bàn đã làm cho 3.600 hộ dân đang nằm trong vùng ngập sâu từ 0,5-1,5 m. Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, cấp ủy, chính quyền huyện đã tập trung bảo đảm vững chắc an ninh trật tự, an toàn cho người dân và tài sản; không để hộ dân nào thiếu lương thực, nước sạch.

Huyện đã hỗ trợ đợt 1 cho mỗi hộ 20-30 kg gạo, 2-3 thùng mỳ tôm, gia vị, nước uống và nước sạch sinh hoạt. Tinh thần của huyện là nước rút đến đâu, huyện sẽ chỉ đạo đóng điện đến đó; hộ nào chưa có điện thì cung cấp nến, đèn pin.

Bí thư Thành ủy Hà Nội đi kiểm tra một đoạn đê Bùi. Ảnh: Zing.vn

Bên cạnh đó, huyện Chương Mỹ đã và đang huy động các tổ chức và người dân cùng tham gia vớt rác, bảo đảm vệ sinh môi trường. Ngoài ra, triển khai phối hợp với Sở Y tế khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 2.000 hộ dân. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục phối hợp với các cơ quan, tổ chức và người dân thực hiện các biện pháp tiêu độc và phòng tránh dịch bệnh cho nhân dân. Đồng thời, huyện tiếp tục cung cấp mỗi hộ khoảng 20 kg gạo và một số nhu yếu phẩm khác.

Nhiều người dân đối diện với cảnh ngập lũ dài ngày. Ảnh: VIẾT LONG

Ông Hoàng Trung Hải yêu cầu địa phương trước mắt, các lực lượng tiếp tục duy trì ứng trực chặt chẽ, thường xuyên, bảo đảm ứng phó kịp thời các tình huống bất thường, nhất là bảo vệ tuyệt đối an toàn cho người và tài sản.

Nhiều hộ dân phải dùng thuyền để di chuyển trong vùng rốn lũ. Ảnh: VIẾT LONG

Đặc biệt, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết theo dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nửa đầu tháng 8 tiếp tục có mưa lớn có thể lên đến 100 mm, tình hình ngập lụt có thể còn kéo dài. Do đó, các cấp, các ngành, trước hết là các lực lượng trực tiếp, các địa phương tuyệt đối không được chủ quan; phải rà soát lại toàn bộ công tác ứng phó, đặc biệt là công tác bảo đảm an toàn cho người dân…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm