Bí thư Hậu Giang: Giải quyết hiệu quả tố cáo của người dân

Ngày 30-3, Tỉnh ủy Hậu Giang tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 4 (mở rộng), nhiệm kỳ 2020 - 2025 sơ kết công tác quý I và triển khai chương trình công tác quý II.

Theo báo cáo của Tỉnh ủy Hậu Giang, trong quý I, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện các nhiệm vụ đạt kết quả đáng phấn khởi.

Cụ thể, toàn tỉnh đã xuống giống được hơn 77.000 ha lúa Đông Xuân, hiện đã thu hoạch khoảng gần 14.000 ha, năng suất trung bình đạt 7,8 tấn/ha, giá lúa dao động từ 6.000-7.400 đồng/kg, nông dân rất phấn khởi vì giá lúa cao.

Quang cảnh Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ 4. Ảnh: DK

Dù tình hình dịch, bệnh COVID-19 từ đầu năm đến nay diễn biến phức tạp nhưng các ngành, các địa phương vẫn nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ và mở rộng sản xuất,…

Từ đó, giá trị sản xuất công nghiệp được trên 5.700 tỉ, tăng hơn 8,7% so cùng kỳ, tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn đạt hơn 4.300 tỉ đồng, đạt trên 25,58% kế hoạch. UBND tỉnh cũng đã phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện sắp xếp, kiện toàn và phân công nhiệm vụ đối với một số Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh theo đề án nhân sự được phê duyệt.

Bên cạnh những kết quả đạt được còn nhiều hạn chế cần được khắc phục trong thời gian tới, như việc thực hiện một vài kết luận của Thường trực Tỉnh ủy còn chậm, chất lượng chưa đáp ứng yêu cầu đề ra.

Công tác phối hợp giữa các ngành trong khối khoa giáo tham mưu Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện có lúc còn chậm, việc trao đổi thông tin chưa thường xuyên, thiếu tính kịp thời. Công tác điều tra, truy tố, xét xử trong một số trường hợp còn hạn chế; tai nạn giao thông tăng về số vụ và số người chết so với cùng kỳ.

Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: DK

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang đề nghị các cấp ủy đảng tập trung hoàn thành công tác triển khai, quán triệt và thực hiện các Đề án, Nghị quyết do Tỉnh ủy ban hành.

Cạnh đó, tham mưu cho Tỉnh ủy xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, giải quyết có hiệu quả các khiếu nại, tố cáo của người dân, nhất là vào thời điểm diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cũng yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh việc giải ngân vốn đầu tư công, quyết tâm đến cuối năm phải đạt 100%. Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút và xúc tiến đầu tư.

Đối với các dự án lớn, trọng điểm, người đứng đầu Tỉnh ủy Hậu Giang đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh thường xuyên nắm bắt thông tin và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ.

Các nhiệm vụ trọng tâm trong quý II-2021 của Tỉnh ủy Hậu Giang

- Tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII.

- Tăng cường công tác điều động, bổ nhiệm, sắp xếp bố trí cán bộ gắn với kiện toàn các chức danh bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

- Lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức công tác bầu cử và đại hội đại biểu phụ nữ các cấp.

- Tập trung chỉ đạo định hướng phát triển công nghiệp, giao thông.

- Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công đúng kế hoạch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm