Bí thư Khánh Hòa phủ nhận tin xin nghỉ hưu trước tuổi

Trao đổi với PLO, ông Lê Thanh Quang, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, phủ nhận thông tin cho rằng ông có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi vì lý do sức khỏe.

Khi PV dẫn thông tin trên một tờ báo nói bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa có đơn gửi các cơ quan thẩm quyền xin nghỉ hưu trước tuổi vì lý do sức khỏe, ông Quang nói: “Không phải! Không phải!”.

Ông Lê Thanh Quang, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, trong một lần tiếp xúc cử tri. Ảnh: TẤN LỘC

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết thêm: “Tôi đang bệnh nặng. Tôi đi chữa bệnh cả năm nay. Hiện nay tôi vẫn đang công tác, cấp thẩm quyền chưa xem xét”.

Trong khi đó, khi PV liên lạc tìm hiểu sự việc trên, một lãnh đạo Tỉnh ủy Khánh Hòa không xác nhận cũng không phủ nhận thông tin do PV dẫn lại từ một số báo. Theo một nguồn tin khác, ông Quang từng bị bệnh nặng, từng đi chữa trị ở nước ngoài nhiều lần.

Như PLO đã thông tin, ông Lê Thanh Quang cùng nhiều lãnh đạo, cựu lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa đang tiến hành kiểm điểm theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Trước đó, tháng 8-2019, Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh Khánh Hòa đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác quản lý, sử dụng đất và thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về giao đất, cho thuê đất, giao rừng, cho thuê rừng, đấu thầu, đầu tư, quy hoạch kiến trúc, xây dựng, tài chính, thuế… gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát rất lớn tài sản và ngân sách nhà nước.

Thông cáo báo chí của Ủy ban Kiểm tra Trung ương nêu: Ông Lê Thanh Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ngoài ra, còn có nhiều lãnh đạo chủ chốt tỉnh Khánh Hòa cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công.

Vi phạm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh Khánh Hòa và các cá nhân nêu trên đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Ông Lê Thanh Quang sinh ngày 9-9-1960, quê xã Vĩnh Trung, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Ông Quang được làm bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa hai nhiệm kỳ liên tiếp từ năm 2010 đến 2020. Ông Lê Thanh Quang cũng là ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng hai nhiệm khóa XI, XII. Theo quy định, đến tháng 9-2020, ông Quang mới chính thức nghỉ hưu.  
 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy