Bí thư Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi giới trẻ 'thi đua ái quốc'

Đó là sự mong mỏi của Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân đối với thế hệ thanh niên trẻ ngày nay nhân kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 – 11-6-2018).

Tối ngày 3-6, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (quận 4, TP.HCM) đã diễn ra chương trình cầu truyền hình “Ngàn hoa dâng Bác” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 – 11-6-2018). Chương trình thực hiện ở hai đầu cầu truyền hình chính là TP.HCM và Thái Nguyên.

Tham dự chương trình có Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân; Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải. Cùng đó là Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang; bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM; bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM...

Cầu truyền hình tại TP.HCM với những tiếc mục văn nghệ đặc sắc. ẢNH: THANH TUYỀN.

Chương trình đã tái hiện lại một thời kỳ lịch sử hào hùng của dân tộc, hưởng ứng lời kêu gọi thi đua của Bác để cùng xây dựng đất nước. Nhiều đoạn phim tài liệu về lời kêu gọi của Bác cũng đã được chiếu lại để người xem nắm rõ hơn về hoàn cảnh lịch sử của lời kêu gọi. Đồng thời, chương trình cũng đã dành thời gian giao lưu với những nhân chứng lịch sử cùng tham gia phong trào thi đua.

Tại đầu cầu Thái Nguyên, bà Nguyễn Thị Hằng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và xã hội vẫn nghẹn ngào khi nhắc đến những tháng ngày lịch sử mà bà cùng đồng đội đã trải qua. Hưởng ứng lời kêu gọi thi đua ái quốc của Bác, bà cùng đồng đội đã ngày đêm đào hầm, vận chuyển lương thực, đạn dược cho chiến trường miền Nam; xây dựng các công trình thủy lợi... Bà Hằng nói rằng, không khí và tinh thần thi đua hừng hực trong mỗi người. “Thanh niên chúng tôi lúc đó chỉ nghĩ đến việc phải làm sao để thống nhất đất nước, xây dựng chủ nghĩa xã hội nên đã làm ngày làm đêm ở tất cả công trường...”, bà Hằng nhớ lại.

Giao lưu với khán giả tại đầu cầu TP.HCM là Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trương Đức Hai. Tại đây, ông đã nhắc lại những kỉ niệm của mình cùng đồng đội khi tham gia kháng chiến. Với ông, lời kêu gọi thi đua của Bác như một sự thôi thúc để bản thân ông làm tốt hơn vai trò của mình trong thời ký kháng chiến chống đế quốc Mỹ. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến những cô, những chú, bác đã đùm bọc, cưu mang ông và đồng đội để có thể đi đến cùng cuộc chiến, giành thắng lợi như ngày hôm nay.

Ngay sau lời chia sẻ của Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trương Đức Hai, Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân đã tặng hoa để bày tỏ lòng tri ân đến thế hệ đi trước. Bí thư Nhân đã có những chia sẻ chân thành với thế hệ thanh niên ngày nay trước thách thức mới của thời đại.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa cho Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trương Đức Hai, bày tỏ sự tri ân đối với thế hệ cha anh. ẢNH: THANH TUYỀN.

“Các bạn đang sống trong thời kỳ no đủ hơn so với thế hệ trước. Vậy thì lớp trẻ bây giờ có cần phải tham gia vào thi đua không?”, Bí thư Nhân đặt vấn đề.

“Các bạn đang sống trong thời kỳ no đủ hơn so với thế hệ trước. Vậy thì lớp trẻ bây giờ có cần phải tham gia vào thi đua không?”, Bí thư Nhân đặt vấn đề cho các bạn trẻ ngày nay. ẢNH: THANH TUYỀN.

Và Bí thư Nhân cũng cho một câu trả lời rõ ràng: “Vẫn cần. Bởi vì những thách thức thời đại đó vẫn còn nguyên”.

Bí thư nhân nhắn nhủ với lớp trẻ rằng, chính bản thân các bạn hãy vượt lên chính mình, làm tốt hơn vai trò của mình đối với cá nhân, gia đình và xã hội.

Bí thư Nhân nói về mong mỏi của mình với lớp trẻ ngày nay trong phong trào thi đua. ẢNH: THANH TUYỀN.

“Thanh niên cần trở thành lực lượng xung kích trong thi đua vì các bạn có ba lợi thế: trình độ học vấn, sức khỏe tốt và có năng lực sáng tạo cao nhất. Hãy tiếp tục cố gắng không ngừng nghỉ để xứng đáng với niềm tin và sự hy sinh của thế hệ cha anh đi trước, xứng đáng với sự mong mỏi của Bác”, Bí thư Nhân kêu gọi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm