Bí thư Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Trường ĐHQG Indonesia

Đây là một trường đại học lớn và có uy tín nhất tại đất nước này. Đây cũng là hoạt động mở đầu cho chương trình làm việc ba ngày tại Indonesia.

Tại buổi gặp gỡ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự vui mừng trước chuyến thăm và làm việc với nhà trường. Đồng thời, ông Nhân muốn được lãnh đạo của ngôi trường xếp hạng nhất tại Indonesia và thứ 57 ở Đông Nam Á chia sẻ các kinh nghiệm liên quan đến chương trình giảng dạy, tầm nhìn trở thành một cơ sở nghiên cứu, đào tạo tầm khu vực và quốc tế.

Đoàn lãnh đạo TP.HCM đang làm việc với đoàn lãnh đạo Trường ĐH Indonesia chiều 21-8. Ảnh: VIỆT HOA

Cùng với đó là các chính sách khuyến khích sinh viên học tập chăm chỉ, sáng tạo, thúc đẩy giáo viên nghiên cứu khoa học và hoạt động khởi nghiệp sáng tạo. Sau đó, hiệu trưởng nhà trường đã có những chia sẻ cụ thể về quá trình hình thành và phát triển của nhà trường. Đồng thời thông tin về nhiều vấn đề liên quan đến cơ chế tự chủ tài chính, phương thức đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, chính sách khuyến khích giảng viên, sinh viên nghiên cứu khoa học…

Trao đổi với lãnh đạo nhà trường, Bí thư Nhân cho rằng giáo dục và đào tạo là một trong những ưu tiên của Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng trong hợp tác quốc tế, đặc biệt là giáo dục đại học và sau đại học. Tuy nhiên, giáo dục của Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức, đặc biệt chưa phát huy mạnh mẽ sự sáng tạo của đội ngũ nhà giáo, các nhà quản lý và sinh viên.

Do đó các trường đại học rất quan tâm việc đẩy mạnh quốc tế hóa, hội nhập thông qua các chương trình liên kết, từ đó tận dụng công nghệ, sáng kiến cũng như đội ngũ giáo viên chất lượng cao.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thông tin TP.HCM là nơi tập trung nhiều trường đại học, trong đó ĐH Quốc gia TP.HCM đóng vai trò chủ đạo trong hệ thống giáo dục đại học của thành phố.

Đây là một hệ thống đào tạo đa ngành với nhiều trường đại học thành viên trực thuộc. Do đó, Bí thư gợi ý với lãnh đạo nhà trường về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đặc biệt là hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và tin tưởng mối quan hệ hợp tác này sẽ ngày càng phát triển.

Tối cùng ngày, đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM đã đến thăm hỏi Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia và phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại ASEAN. Tại đây, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cùng các đại biểu cũng thắp hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM thăm Trường ĐH Indonesia ngày 21-8:

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Trường ĐHQG Indonesia ảnh 2

Ông Muhammad Anis, Hiệu trưởng Trường ĐH Indonesia, nhận quà tặng từ Bí thư Nguyễn Thiện Nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm