Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói về vụ đánh bạc ở Củ Chi

Chiều 31-1, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác chăm lo tết Canh Tý 2020 và triển khai công tác ngăn chặn, khống chế dịch viêm phổi do virus Corona gây ra tại TP.HCM.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị. Ảnh: HOÀNG GIANG

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp và người dân đã tạo nên một cái tết Canh Tý 2020 an vui và tiết kiệm.

Tuy nhiên, ông Nhân cho rằng vẫn còn một số hoạt động không lành mạnh trong dịp tết ở một số địa phương, trong đó việc tổ chức đá gà, đánh bạc vẫn còn xảy ra.
“Vụ việc xảy ra ở Củ Chi cần rút kinh nghiệm hết sức nghiêm túc. Nắm chưa chắc địa bàn nên để xảy ra như vậy” - ông Nhân nói và đề nghị bí thư, chủ tịch UBND các quận, huyện rà soát ngay các địa điểm có nguy cơ xảy ra vụ việc đánh bạc tương tự ở Củ Chi.
Đặc biệt, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đề nghị người đứng đầu các quận, huyện rà soát nạn cho vay nặng lãi, xã hội đen. “Chúng ta phải có giải pháp” - ông Nhân nói và cho biết trong tháng 3-2020, TP.HCM sẽ có hội nghị chuyên đề sâu đánh giá tình hình tệ nạn xã hội, đặc biệt là xã hội đen cho vay nặng lãi.
Như PLOđã đưa tin, hôm 30-1, khoảng 500 cảnh sát cơ động cùng xe bọc thép và chó nghiệp vụ được huy động đến xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM để vây bắt Lê Quốc Tuấn (33 tuổi, ngụ TP.HCM), kẻ xả súng ở sới bạc khiến bốn người chết và một người trọng thương ở Củ Chi.
Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã đối với Lê Quốc Tuấn về tội giết người, cướp tài sản, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.