Bí thư Nguyễn Văn Nên cảm ơn đồng bào công giáo đã chung tay chống dịch

Chiều 21-12, đoàn lãnh đạo TP.HCM do ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM và Giám mục Nguyễn Năng, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2021 và Tết Dương lịch năm 2022.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trò chuyện với Tổng Giám mục Nguyễn Năng. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Thay mặt lãnh đạo TP.HCM, ông Nguyễn Văn Nên ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các chức sắc, linh mục, tu sĩ và đồng bào công giáo đối với sự phát triển của TP.HCM, nhất là trong công tác phòng chống dịch COVID-19 vừa qua.

Theo ông Nên, trong năm nay, TP.HCM gặp nhiều khó khăn và thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra. Đại dịch đã ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh, đời sống người dân, làm suy giảm nền kinh tế của TP.

Tuy nhiên, trong những thời khắc cam go khốc liệt đó, đồng bào và lãnh đạo TP.HCM đã nhận được rất nhiều sự sẻ chia, hỗ trợ, chi viện của đồng bào cả nước, của các bộ ban ngành và các tỉnh thành bạn.

Trong đó, đồng bào công giáo TP.HCM đã có đóng góp quan trọng, chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP vượt qua nhiều khó khăn trong đợt dịch lần thứ tư.
Đặc biệt, ông Nên cho biết, có sự đóng góp của những nam nữ tu sĩ tình nguyện lên đường ra tuyến đầu tham gia chống dịch COVID-19, hỗ trợ chia sẻ cùng với người dân không may mắc COVID-19 trong suốt thời gian họ điều trị.
Cũng theo ông Nên, hiện nay, TP.HCM đang tiếp tục thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ với quyết tâm cao để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; từng bước khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội.
Trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy mong muốn Tổng Giám mục Nguyễn Năng, cùng các chức sắc, linh mục, tu sĩ, đồng bào công giáo thuộc Tổng Giáo phận TP.HCM tiếp tục chung sức thực hiện tốt giai đoạn thích ứng trong phòng chống dịch COVID-19.
Nhân dịp Giáng sinh và đón năm mới, ông Nguyễn Văn Nên gửi lời chúc mừng đến Tổng Giám mục Nguyễn Năng cùng các giám mục, linh mục, tu sĩ và đồng bào công giáo TP.HCM có mùa Giáng sinh ấm áp và đón năm mới an lành, hạnh phúc.

Đoàn lãnh đạo TP.HCM chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM nhân lễ Giáng sinh năm 2021 và Tết Dương lịch năm 2022. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Đáp lại, Tổng Giám mục Nguyễn Năng cho biết, những công việc đồng bào công giáo làm thời gian qua xuất phát từ ý thức của công dân, trách nhiệm trong cộng đồng dân tộc.

“Để giúp nhau vượt qua đại dịch COVID-19, bên cạnh giải pháp y tế, khoa học, xã hội cần có giải pháp về tâm lý xã hội. Ở góc độ tâm linh, chúng tôi sẽ cầu nguyện cho đất nước, cho tất cả mọi người sớm vượt qua đại dịch” - Tổng Giám mục Nguyễn Năng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm