Bí thư Nguyễn Văn Nên cùng lực lượng tuyến đầu đi tour liên tỉnh

Ngày 21-10, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP cùng 100 y bác sĩ, lực lượng vũ trang, báo đài thuộc lực lượng tuyến đầu chống dịch đã đi tour du lịch Củ Chi - Tây Ninh 'Sắc xanh ngày mới'.
Đây cũng là tour du lịch khép kín liên tỉnh đầu tiên từ TP.HCM đến Tây Ninh sau thời gian dài giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, để tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cùng đoàn tham quan khu di tích Địa đạo Bến Dược ở huyện Củ Chi, TP.HCM. Ảnh: TÁ LÂM

Trong buổi sáng, Bí thư Nguyễn Văn Nên cùng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa các Anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược và Khu truyền thống Cách mạng Sài Gòn - Chợ lớn - Gia Định (huyện Củ Chi, TP.HCM).

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ, đoàn đại biểu đã dâng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các bậc tiền nhân và các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu hy sinh anh dũng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Tiếp đó, đoàn đã đến thăm khu di tích Địa đạo Bến Dược, tham quan nhà trưng bày sa bàn và xem những thước phim 3D tái hiện trận càn Cedar Fall (1961), khu tái hiện vùng giải phóng...

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tặng các nữ y bác sĩ, phóng viên chiếc khăn rằn - biểu tượng văn hóa của người dân miền Tây Nam Bộ để chúc mừng Ngày phụ nữ Việt Nam. Ảnh: TÁ LÂM

Trưa cùng ngày, ông Nguyễn Văn Nên đã tham dự buổi gặp gỡ thân mật với lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19 tại tỉnh Tây Ninh.

Thay mặt lãnh đạo TP.HCM, Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP đã cảm ơn đến đội ngũ y, bác sĩ của TP và sự hỗ trợ của lực lượng y, bác sĩ trên cả nước đã hết lòng, hết sức cùng TP chống dịch...
Theo ông Nam, trong thời gian qua, Bộ Tư lệnh TP.HCM đã phối hợp cùng Sở Du lịch TP tổ chức hơn 10 chương trình “Hành trình xanh về vùng đất thép” tri ân các lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19.
Bác sĩ Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho biết đây là chương trình rất có ý nghĩa đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch trong 4 tháng qua khi TP mở cửa trở lại. Trong cuộc chiến chống dịch, lực lượng y bác sĩ không đơn độc, mà luôn có sự hỗ trợ, ủng hộ của lãnh đạo Thành ủy, UBND, lực lượng y tế cả nước.
Tại tỉnh Tây Ninh, đoàn đã tham quan quần thể Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen và thưởng thức món ăn dân dã địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm