Bí thư Nhân đặt hàng báo chí cùng chấm điểm chính quyền

Sáng 17-10, Thường trực Thành ủy TP.HCM đã có buổi gặp gỡ lãnh đạo một số cơ quan báo chí với nội dung “phát huy vai trò của báo chí cho sự phát triển của TP.HCM”. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chủ trì hội nghị.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết báo chí là kênh hết sức quan trọng. Thông qua kênh báo chí, vai trò giám sát của người dân đối với các hoạt động của chính quyền đã được phát huy. Qua báo chí, lãnh đạo TP cũng tiếp thu được các sáng kiến của nhân dân góp ý cho TP. “Báo chí phản ánh được trí tuệ của người dân” - ông Nhân nói.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi gặp lãnh đạo các cơ quan báo chí. Ảnh: HOÀNG GIANG

Ông Nhân cũng cho biết trong tháng 10, 11, 12 tới đây, TP sẽ có đợt giám sát đánh giá sự hài lòng của người dân vào chính quyền. “Chúng tôi mong Hội Nhà báo có thể là một kênh cùng các cơ quan báo chí lấy ý kiến của người dân về sự phục vụ của chính quyền các cấp” - ông Nhân đặt hàng.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng kể câu chuyện ông ghé vào một hộ nông dân sản xuất giỏi ở Hóc Môn trong lần tiếp xúc cử tri hôm 15-10, đó là vợ chồng anh Nguyễn Văn Tới và chị Bùi Thị Phướng. Khi ông Nhân đang trò chuyện với anh chồng thì chị vợ xin được gặp và kiến nghị với ông Nhân về nhiều vấn đề liên quan đến những khó khăn của người nuôi heo.
“Chị này nói chồng chị được tặng bằng khen nông dân sản xuất giỏi nhưng sắp phá sản. Chị kể vợ chồng chị vay 2 tỉ đồng nuôi 1.000 con heo mà giá heo xuống có 28.000 đồng/kg nên gặp khó khăn".

Chị Bùi Thị Phướng kiến nghị với Bí thư Nguyễn Thiện Nhân hôm 15-10. Ảnh: QUỐC VŨ

“Chị này còn nói vợ chồng chị gặp những khó khăn như thế mà không thấy ai xuống cả. Cán bộ không gặp họ, họ băn khoăn lắm. Họ nói họ chỉ mong cán bộ các cấp xuống gặp dân và lắng nghe dân” - ông Nhân nói và cho biết rất suy nghĩ trước câu chuyện của chị Bùi Thị Phướng. “Chị này không hài lòng với chính quyền cơ sở. Nhu cầu nghe được người dân phản ánh kịp thời rất cảm động” - ông tâm tư.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng nêu cuộc gặp với cử tri huyện Củ Chi ngay sau đó. “Cử tri phản ánh dự án Thảo Cầm Viên Sài Gòn Safari đã 13 năm, thu hồi đất 500 ha nhưng không làm gì cả. Thành ra tôi suy nghĩ lại thông qua nhiều kênh, trong đó có kênh báo chí giúp phản ánh ý kiến người dân kịp thời, hành động kịp thời hơn” - ông Nhân nói.
Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng đề cập đến câu chuyện bức xúc của bà con tiểu thương chợ An Đông. Khi quận 5 vào cuộc thì biết rằng có một vấn đề bà con tiểu thương muốn kiến nghị, bức xúc những cái chưa giải quyết được cho họ, chưa giải thích kịp thời cho họ và có những vấn đề đã làm chưa đúng lời hứa với bà con tiểu thương.
"Quận 5 xuống gặp bà con và trao đổi, nhận thiếu sót và thống nhất lộ trình thực hiện thì thấy không khí nó khác, bớt căng thẳng hẳn đi. Nghe được dân, thực sự giải thích cho dân, đúng thì khẳng định, sai thì nhận lỗi hết sức quan trọng" - ông Nhân nói và cho rằng chính quyền phải lắng nghe dân, chỗ nào làm sai phải nhận lỗi với dân.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng mong muốn buổi gặp này muốn nghe lãnh đạo các cơ quan báo chí hiến kế để phát huy vai trò của báo chí vào sự phát triển của TP.HCM.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Thân Thị Thư nhận xét khái quát về tình hình báo chí. Ảnh: HOÀNG GIANG

Tại cuộc gặp, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư cho biết trong thời gian qua báo chí TP và trung ương đóng trên địa bàn TP đã làm được nhiều việc giúp chính quyền TP.HCM.

Một trong những điểm nổi bật là các cơ quan báo chí đã mở nhiều chuyên trang, chuyên mục để nghe các ý kiến hiến kế của chuyên gia góp ý cho bảy chương trình đột phá của TP và làm như thế nào để TP.HCM có chất lượng sống tốt...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm