Bí thư Thăng ‘đặt hàng’ nhiều nhiệm vụ cho Bình Chánh

Ngày 11-1, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Huyện ủy Bình Chánh về tình hình kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng và công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, vận động nhân dân của Đảng bộ huyện Bình Chánh.

Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh, cho biết trong năm 2016 đã xảy ra 827 trường hợp vi phạm đất đai, xây dựng. Kết quả đã xử lý 608 trường hợp, 512 trường hợp đã tháo dỡ.

Ông Hồng kiến nghị UBND TP giao Thanh tra Sở Xây dựng tuần tra, kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính đối với tất cả công trình vi phạm. Sau đó phối hợp với địa phương để lập hồ sơ xử lý.

Giám đốc Sở Xây dựng Trần Trọng Tuấn thống nhất với kiến nghị của UBND huyện Bình Chánh. Theo ông Tuấn, trong khi chờ Chính phủ ban hành quy định mới, Sở sẽ phối hợp với huyện Bình Chánh tăng cường nhân lực, phối hợp kiểm tra về xây dựng.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thăng đề nghị Bình Chánh cần tập trung xử lý vấn đề xây dựng trái phép, không phép.

“Hoan nghênh Sở Xây dựng và TN&MT tích cực đưa ra các giải pháp. Tăng cường biệt phái, làm sao hết năm nay chúng ta không để tình trạng cấp phép xây dựng sai, không để xây dựng sai phép và trong năm nay giải quyết tất cả tồn đọng cũ. Không làm thay nhưng tăng cường cùng với huyện khắc phục những tồn tại, bất cập. Cả TP mà Bình Chánh chiếm hơn một nửa vi phạm trong lĩnh vực xây dựng, quá nóng” - ông Thăng nói.

Liên quan đến vấn đề ô nhiễm môi trường, Bí thư Thành ủy đề nghị Sở TN&MT cử thêm người về huyện Bình Chánh.

“Đây cũng là điểm nóng về môi trường để giúp huyện trong việc xử lý bãi trung chuyển rác thế nào, bố trí thùng rác, xử lý rác thải, nhà vệ sinh công cộng ra sao. Kiên quyết, dứt khoát hỗ trợ các cơ sở sản xuất công nghiệp trong khu dân cư không phù hợp với quy hoạch phải chuyển đến khu công nghiệp” - ông Thăng nhấn mạnh.

Về an toàn giao thông, Bí thư Thăng đề nghị Công an huyện Bình Chánh tập trung các giải pháp để kéo giảm tai nạn. Ít nhất mục tiêu đưa ra là phải bằng trung bình của toàn TP.

“Phải hăng hái, nhiệt tình và quyết liệt hơn. Khắc phục được những vụ việc tồn tại bất cập” - Bí thư Thăng nhắc nhở.

Riêng vấn đề về quy hoạch chuyển huyện thành quận, ông Thăng cho rằng nếu đủ tiêu chí thì huyện đề xuất các cơ quan có thẩm quyền và TP để thông qua HĐND.

“Quan trọng ở đây là tạo ra bộ máy phù hợp để quản lý. Tiếp tục rà soát các tiêu chí để cố gắng cho đạt. Cùng với Nhà Bè, Hóc Môn để thiết lập quản lý hiệu quả” - Bí thư Thăng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm