Bí thư Thăng nói gì về phán quyết của Tòa Trọng tài, tai nạn Su-30, CASA 212

Cử tri Lê Tấn Hùng (phường Tân Hiệp) ý kiến: “Bà con hết sức quan tâm vấn đề Tòa Trọng tài quốc tế công bố kết quả xử lý vụ kiện của Philippines đối với Trung Quốc (TQ), đã bác bỏ đường lưỡi bò ở TQ.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trả lời thắc mắc của cử tri. Ảnh: HOÀNG GIANG

Cử tri Hùng cũng băn khoăn về vụ tai nạn của máy bay Su-30 và CASA 212. “Đã tìm được hộp đen thì phân tích dữ liệu đó vì bà con sốt ruột muốn biết được nguyên nhân chính xác” - cử tri nói.

Về vấn đề này, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có ý kiến. Bí thư cho biết đối với vụ kiện Philippines, đây là vụ kiện đã kéo dài nhiều năm sau, sau khi tòa phán quyết thì người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng đã có câu trả lời chính thức về vấn đề này.

Bí thư khẳng định đây là một vấn đề rất lớn, hết sức phức tạp, Bộ Chính trị cũng đã có chỉ đạo Chính phủ chuẩn bị nhiều các phương án phù hợp với các dự kiến phán quyết của tòa quốc tế. Trên cơ sở phán quyết cụ thể đó thì người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng có phát ngôn chính thức. Tất nhiên, chúng ta kiên quyết kiên trì đấu tranh bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ trên đất nước chúng ta; nhưng phải giữ được môi trường hòa bình, ổn định để phát triển. Chính vì vậy, chúng ta đã đưa nhiều phương án và tùy thời điểm cụ thể để quyết định lên tiếng như thế nào, ai là người lên tiếng để phù hợp với tình hình chung...

Còn đối với tai nạn máy bay Su-30 và CASA 212, Bí thư cho biết hiện nay Bộ Chính trị chỉ đạo quyết liệt Bộ Quốc phòng tìm các nguyên nhân để sớm công bố, tuy nhiên hiện nay vẫn chưa xác định rõ được các nguyên nhân, mọi thứ vẫn đang trong quá trình điều tra nên mong bà con chia sẻ, chứ không giấu gì điều này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm