Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên thị sát chợ Bình Điền

Khoảng 20 giờ ngày 8-9, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên tới kiểm tra và thị sát chợ đầu mối Bình Điền (quận 8, TP.HCM) sau khi chợ này được mở làm điểm tập kết, trung chuyển hàng hoá.

Báo cáo với Bí thư Thành uỷ về tình hình hoạt đông của chợ, ông Phan Thành Tân, Giám đốc Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền, cho biết đêm đầu tiên chợ Bình Điền có 10 tiểu thương đăng ký hoạt động. Trong quá trình kiểm tra tại cổng ra vào phát hiện một tiểu thương dương tính COVID-19 nên chỉ còn 9 tiểu thương (trong đó 7 tiểu thương hoạt động, 2 tiểu thương đến chợ thăm dò thị trường). Tổng lượng hàng hoá ngày đầu đạt 27 tấn gồm có cá, rau, thịt…

Cũng theo ông Tân hôm nay là đêm hoạt động thứ hai trở lại có thì có 17 tiểu thương đăng ký với gần 50 tấn hàng hoá và 56 phương tiên vận tải đăng ký ra vào chợ.

Anh Lê Tấn Mỹ, chủ vựa cá đồng Hường Thảo cho biết trước đây công suất hàng hoá đạt khoảng hai, ba chục tấn nhưng nay chỉ còn ba đến bốn tấn. 

“Công ty Bình Điền quy định chỉ cho phép năm nhân công được làm việc đồng thời những người này đều phải được tiêm hai mũi vaccine; khoảng hai, ba ngày phải xét nghiệm một lần theo hình thức mẫu gộp. Ngoài ra, để được vào chợ thì các xe nhập, xuất hàng hoá phải đăng ký mã QR và phải có xét nghiệm âm tính”- chủ vựa cá Hường Thảo nói với Bí thư Thành uỷ.

Tại đây, Bí thư Thành uỷ đã hỏi thăm các thương nhân bán cá, hải sản, nông sản…về quy định hoạt động trở lại như thế nào, tình hình tiêm vaccine và mong muốn của mọi người tại đây.

Sau khi thị sát và nghe báo cáo về tình hình hoạt động trở lại của chợ đầu mối Bình Điền, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: "Dù hoạt động mở lại ở cấp độ nào thì phải đặt an toàn lên làm tối thượng. Phải đưa yêu cầu giãn cách, yêu cầu về phòng dịch lên trên hết. Muốn làm được điều này thì phải kiểm soát được và kiểm soát chặt lượng người ra vào chợ.

Phải xác định hiện nay chợ Bình Điền hoạt động trở lại chỉ là điểm chung chuyển hàng hoá, chỉ cho phép nhập hàng và xuất đi các nơi nên không để xảy ra tình trạng người dân ăn theo. Đề nghị đồng chí Bí thư quận 8 cử một cán bộ y tế có mặt thường xuyên để kiểm tra, giám sát để đảm bảo an toàn về y tế”- ông Nên nói.

Chia sẻ về cảm xúc sau khi được hoạt động trở lại các tiểu thương tại đây cho biết vừa mừng vừa lo. Mừng vì đã cho hoạt động trở lại, còn lo là vì hiện nay chỉ cho phép năm nhân công làm việc nên không đủ người chia nhỏ hàng trước khi phân phối đi các nơi.

Hầu hết tiểu thương đang hoạt động tại chợ đều mong muốn sắp tới Công ty Bình Điền sẽ cho phép tăng lượng nhân công làm việc, cho phép dần mở lại các hoạt động mua bán. Đồng thời cũng mong muốn chính quyền sớm kiểm soát được dịch bệnh để người dân có cuộc sống trở lại bình thường.

Nhân công tại các sạp đang gấp rút chuyển hàng hoá đi phân phối cho bạn hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm