Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn tặng quà Hải đội cứu dân

Ông Vinh mong muốn các đoàn viên, cán bộ, chiến sĩ Hải đội 2 nói riêng và lực lượng Bộ đội biên phòng Nghệ An nói chung tiếp tục làm tốt công tác bảo vệ vùng biển, biên giới, đảm bảo an ninh trên biển, tích cực tham gia các hoạt động cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ bà con ngư dân.

Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã về thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Hải đội 2.

Hải đội 2, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Nghệ An được mệnh danh là "Hải đội cứu dân". Trong thời gian qua, các chiến sĩ hải đội đã vượt sóng ra khơi cứu được hàng trăm vụ ngư dân bị chìm tàu trên biển. Hằng năm cứ vào ngày Biên phòng toàn dân (3-3), các chiến sĩ Hải đội 2 lại nhận được nhiều cuộc gọi chúc mừng, thăm hỏi của ngư dân khắp mọi nơi. Ngư dân luôn khắc ghi tình cảm, hành động quả cảm của các chiến sĩ trên biển đã hỗ trợ họ có môi trường lao động bình yên.

Có lần chín ngư dân vì quá cảm kích đã cúi lạy ơn cứu mạng. Các chiến sĩ của hải đội đã ứa nước mắt ôm từng người đứng dậy và nói: “Việc cứu hộ, cứu nạn là nhiệm vụ của chiến sĩ biên phòng mà”...

Ngư dân Nam Định bị chìm tàu đánh cá trên biển được Hải đội 2 (Bộ đội biên phòng Nghệ An) cứu sống.

Cũng trong dịp này, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đến thăm, tặng quà bệnh nhân ung thư và các y, bác sĩ BV Ung bướu Nghệ An, kiểm tra chương trình “Bát cháo tình thương” của Đoàn Thanh niên Trường ĐH Y khoa Vinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm