Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai tiếp tục giới thiệu tái cử tại Đại hội

Ngày 12-10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai đã tổ chức họp báo thông tin về việc tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Theo lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 14 đến 16-10 tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh. Tham dự Đại hội có 348 đại biểu chính thức là các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X và đại biểu được bầu từ đại hội các Đảng bộ trực thuộc tỉnh.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức họp báo trước Đại hội. Ảnh: VH. 

Đại hội sẽ tập trung đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025; thảo luận góp ý các văn kiện trình Đại hội lần thứ XIII của Đảng; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh đi dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Trong kỳ đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI, công tác nhân sự đã được chú trọng. Nhân sự Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI được chuẩn bị chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo khách quan, dân chủ, công khai, phù hợp thực tế của địa phương. Những người được dự kiến bầu vào cấp ủy khóa mới đều bảo đảm tiêu chuẩn theo quy định, nhất là tiêu chuẩn chính trị theo quy định của Trung ương.

Nhân sự được giới thiệu tham gia cấp ủy và các chức danh lãnh đạo chủ chốt khóa mới đều đã được quy hoạch, bảo đảm tỷ lệ nữ, trẻ tuổi và số dư theo quy định, được gắn với nhân sự lãnh đạo HĐND, UBND nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Phạm Anh Dũng, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết: Bộ Chính trị đã thông qua đề án nhân sự của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Nai, trong đó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai khóa X nhiệm kỳ 2015- 2020 đã được xem xét đủ điều kiện để tiếp tục giới thiệu tái cử tại đại hội. Đồng thời, dự kiến có 59 đại biểu được giới thiệu tại đại hội để bầu 52 người vào Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm