Bí thư TP Cần Thơ: Các cơ quan tập trung ngay vào công việc

Ngày 17-2, Thành ủy Cần Thơ tổ chức họp giao ban với các ngành để nghe báo cáo tình hình sau tết Tân Sửu 2021 và đầu năm mới.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Lê Quang Mạnh đề nghị các cơ quan, đơn vị bắt tay ngay vào công việc, không để xảy ra tình trạng lơ là, thiếu tập trung trong hoạt động công vụ.

Cần Thơ tiếp tục thực hiện cao độ mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Theo ông Lê Quang Mạnh, các đơn vị cần phải tranh thủ lúc còn cơ hội để đẩy mạnh phát triển kinh tế, có biện pháp hỗ trợ các đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP đảm bảo hoạt động bình thường, trong đó quan tâm đến chăm lo đời sống người lao động, an sinh xã hội.

Đồng thời chuẩn bị tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trong năm nay theo đúng theo các tiến độ đề ra.

Ngoài ra, các địa phương triển khai ngay các dự án, đặc biệt các dự án triển khai chậm, nhất là các dự án tái định cư vì đây là tiền đề để triển khai các dự án liên quan…

Về công tác giáo dục, đào tạo, ông Mạnh cho rằng qua năm 2020 TP đã có kinh nghiệm ứng phó dịch bệnh khi cho học sinh nghỉ học nhiều đợt.

Như đánh giá thì việc học trực tuyến còn nhiều hạn chế, đề nghị ủy ban chỉ đạo ngành giáo dục rà soát lại điều kiện hạ tầng và việc tiếp cận việc học trực tuyến, đặc biệt ở các vùng khó khăn.

Việc tiếp cận trong giáo dục phải đảm bảo tính công bằng, nếu kéo dài quá việc học trực tuyến mà nhiều trẻ em ở vùng khó khăn không tiếp cận được thì phải xem xét lại.

Ông Mạnh cũng cho rằng không nên kéo dài quá việc nghỉ học của học sinh nếu thực sự không cần thiết. Trong tuần này, học sinh TP còn nghỉ muộn hơn so với lịch tựu trường, ngành giáo dục cho các trường chuẩn bị cơ sở vật chất, vệ sinh trường lớp và hướng dẫn lại các giáo viên về công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời có thể tổ chức việc học phân kỳ cho các lớp, tránh tập trung đông quá, đặc biệt quan tâm các lớp cuối cấp cho học sớm hơn để đảm bảo chất lượng thi tốt nghiệp.

Ông Mạnh cũng lưu ý việc lựa chọn các biện pháp phải làm sao vừa đảm bảo công tác giáo dục đào tạo cho học sinh vừa đảm bảo việc chống dịch.

 

Đảm bảo chăm lo Tết cho dân

Theo báo cáo, dịp tết vừa qua, thị trường hàng hóa cơ bản ổn định, nguồn cung hàng hóa dồi dào, phong phú, đa dạng. Giá cả thị trường tuy có biến động nhưng không nhiều, tăng theo sức mua của người tiêu dùng so với những ngày trước tết, khoảng 20-30%, không tăng so với cùng kỳ tết 2020…

TP tổ chức trao quà tết của Chủ tịch nước cho gần 9.500 người có công với cách mạng, với tổng số tiền hơn 2,9 tỉ đồng. Thực hiện trợ cấp khó khăn tết từ ngân sách TP gần 119 tỉ, tăng 2,5 tỉ so với năm 2020 (mức trợ cấp cao nhất 1,1 triệu, thấp nhất 800 ngàn đồng).

Các cấp các ngành huy động các nguồn lực xã hội trao tặng 85.290 phần quà và tiền mặt cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị gần 32,85 tỉ đồng.

Các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đều thực hiện trả lương, thưởng tết và các chế độ, chính sách đối với người lao động đảm bảo kịp thời, đúng quy định, không xảy ra trường hợp nợ lương, chậm trả lương, thưởng tết. Mức thưởng cao nhất là 113 triệu đồng thuộc một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (mức thưởng cao nhất tết 2020 là 120 triệu).

Các cơ quan chức năng tăng cường phối hợp quản lý, điều tiết giao thông, vận tải, tuần tra, kiểm soát chất lượng, an toàn kỹ thuật các phương tiện tham gia hoạt động giao thông, đảm bảo thông suốt, an toàn.

Từ ngày 10 đến 16-2 đã tổ chức 2.376 chuyến vận tải đường bộ với hơn 25.916 lượt hành khách (so với cùng kỳ giảm 50,7% về chuyến và 24% về lượt khách), 160 chuyến vận tải thủy với hơn 2000 lượt khách (giảm 68% chuyến và 73% khách so cùng kỳ), 158 chuyến bay với hơn 12.000 lượt khách (giảm 78% chuyến và 39% khách so cùng kỳ).

Trong dịp tết, từ ngày 10 đến 16-2, trên địa bàn TP không xảy ra tội phạm về trật tự xã hội, không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, không xảy ra cháy nổ… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm