Bí thư TP Vũng Tàu: Sẽ có Nghị quyết riêng phát triển du lịch

Ngày 17-7, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Vũng Tàu khóa 7, nhiệm kỳ 2020-2025 bế mạc. Đại hội cũng đã ra mắt Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới với 38 người

Ban Chấp hành Đảng bộ Vũng Tàu nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: TK

Bầu hai tân phó Bí thư Thành ủy Vũng Tàu

Tại phiên họp đầu tiên của Ban chấp hành Đảng bộ TP Vũng Tàu nhiệm kỳ 2020-2025 đã bầu Ban Thường vụ Thành ủy gồm 12 người.

Trong đó, ông Trần Đình Khoa được đại hội bầu trực tiếp tiếp tục đảm nhiệm chức vụ Bí thư Thành ủy.

Hai phó Bí thư mới được Ban Thường vụ bầu là bà Lê Thị Thanh Bình (Trưởng ban Dân vận) và ông Hoàng Vũ Thành, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu.

Ban Thường vụ cũng bầu Ủy ban Kiểm tra với tám ủy viên. Trong đó ông Huỳnh Quang Vinh được bầu làm chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra.

Đại hội cũng bầu ra 42 người tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu sắp tới.

Đại hội đã thống nhất mục tiêu tổng quát năm năm nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ TP Vũng Tàu; nhất trí bốn khâu đột phá cần tập trung thực hiện...

Sau Đại hội, trao đổi với báo chí, ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu nhấn mạnh: TP Vũng Tàu là một địa phương có tiềm lực để phát triển kinh tế, đặc biệt là du lịch. Mặc dù vậy việc kêu gọi xã hội hóa vào việc đầu tư xây dựng các công trình rất khó khăn.

Cùng “bắt tay” thay đổi du lịch Vũng Tàu

Trong năm năm qua Vũng Tàu đã thu hút được 23 triệu lượt khách. Tuy nhiên, du khách chi tiêu cho sử dụng dịch vụ khi đến Vũng Tàu không lớn, lượt du khách quốc tế đến Vũng Tàu cũng không đông.

Do đó TP cần phải có những giải pháp cụ thể để thu hút, phát triển kinh tế trong đó tập trung vào lĩnh vực du lịch TP Vũng Tàu.

Ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu trao quà lưu niệm cho những người trong Ban chấp hành khóa 6. Ảnh:TK

“Muốn làm được điều đó, đầu tiên phải xây dựng một bộ máy lãnh đạo mà trong đó Ban chấp hành Đảng bộ TP là nơi quyết định cao nhất.

Vì vậy chúng tôi xác định phải xây dựng đội ngũ trong sạch vững mạnh, có sức chiến đấu, có năng lực lãnh đạo để định hình, định hướng cho những mục tiêu phát triển của TP trong nhiệm kỳ tới.

Sắp tới Đảng bộ TP sẽ xây dựng một trương trình hành động, một Nghị quyết dành riêng cho phát triển du lịch Vũng Tàu…”- ông Khoa khẳng định.

Ông Khoa cũng chia sẻ: Trong nhiệm kỳ tới, Ban chấp hành Đảng bộ TP Vũng Tàu xác định có rất nhiều công trình trọng điểm cần triển khai thực hiện để thay đổi bộ mặt đô thị, tạo ra những cơ sở vật chất cơ bản nhất cho TP Vũng Tàu.

Cụ thể như giải tỏa ô nhiễm đồng thời chỉnh trang làm đẹp kênh Bến Đình, xây dựng hoàn chỉnh trung tâm hành chính, Nhà tang lễ thành phố, sẽ phối hợp cùng tỉnh sớm đưa Bệnh viện Đa khoa Vũng Tàu vào hoạt động.

Đối với vấn đề quy hoạch đô thị, quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn ông Khoa có những chia sẻ nhìn nhận thẳng thắn và giải pháp cụ thể.

Theo đó, ông Khoa cho rằng thực tế hiện nay tình trạng phân lô bán nền trái phép, mua bán, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp có một phần nguyên nhân bắt nguồn từ vấn đề là thiếu quỹ đất ở cho người dân.

TP Vũng Tàu hiện nay đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung. Từ cơ sở đó, TP Vũng Tàu cùng các sở ngành, đơn vị lập chín đồ án quy hoạch phân khu.

Những quy hoạch này sau khi được thông qua sẽ xác định rõ hơn quỹ đất ở cho người dân. Những quy hoạch cũ không còn phù hợp với đồ án quy hoạch mới sẽ kiến nghị thu hồi, tạo điều kiện cho người dân ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, TP Vũng Tàu cũng hướng tới tạo thêm nhà ở xã hội cho người dân bằng cách tăng thêm nhà ở cao tầng để tận dụng quỹ đất…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm