Bí thư TP.HCM: Cần chuẩn bị cho dân tâm thế, thói quen khi nới giãn cách

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 8-9, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP Thủ Đức về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Văn Nên cho biết TP.HCM luôn mong muốn và có đủ cơ sở tin tưởng TP Thủ Đức thực hiện được các mục tiêu đã đề ra. Tuy nhiên, TP Thủ Đức không được chủ quan, thỏa mãn, phải làm tới đâu chắc đến đó.

Ông Nên yêu cầu TP Thủ Đức cần chủ động chuẩn bị các kịch bản khi bước sang chặng đường trong giai đoạn bình thường mới. “Với hơn 1 triệu dân, bằng khoảng 1/10 dân số TP.HCM, vì vậy khi TP Thủ Đức có kết quả tốt sẽ góp phần cho mũi đột phá lớn, quan trọng cho TP.HCM” - ông Nên nói.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM lưu ý TP Thủ Đức cần tính đến kịch bản cho các đặc điểm khi bước vào giai đoạn mới. Trong đó, tuyên truyền mạnh hơn nữa để người dân bình tĩnh, chuẩn bị tâm thế, thói quen khi đủ điều kiện về vaccine, quản lý được F0, đủ điều kiện quản lý được các nguồn lây, tính đến mức độ chắc chắn khi nới giãn cách trong từng khu vực, từng địa bàn.

Theo ông Nên, khi các hoạt động được trở lại, một trong những việc quan trọng là cơ sở dữ liệu. “Một trong những chiến lược khi nới giãn cách là an toàn. Muốn an toàn phải kiểm soát và muốn kiểm soát phải có dữ liệu về vaccine, xét nghiệm, số F0 đã khỏi bệnh…” - ông Nên nói.

Ông cũng lưu ý TP Thủ Đức không được chủ quan để kiểm soát nguồn lây, quản lý F0 càng chặt chẽ càng tốt và hạn chế tối đa các ca tử vong. Tiếp tục mở rộng vùng xanh, an toàn để chuẩn bị bước sang giai đoạn bình thường mới, góp phần cho TP.HCM thực hiện chiến lược bình thường mới trên toàn TP.

Đối với công tác an sinh, ông Nên cho rằng vấn đề quan trọng là phải lo cho người dân kịp thời, không để ai đói. TP Thủ Đức đã có cách làm sáng tạo là ứng trước kinh phí để kịp thời hỗ trợ người dân trong lúc khó khăn này, thể hiện trách nhiệm với người dân. Mục tiêu quan trọng là giúp người dân tiếp cận nhanh nhất gói an sinh xã hội, tiếp cận y tế, thuốc men đầy đủ, kịp thời.

Về quản lý F0, ông Nên đánh giá TP Thủ Đức đã có sự sáng tạo với việc thành lập các khu thu dung ở các phường để tập trung F0 lại chăm sóc, điều trị tốt hơn. Tuy nhiên, tránh để tình trạng lây chéo sẽ rất nguy hiểm. "Mục tiêu quản lý phải an toàn, tuyệt đối không để lây chéo trong các khu tập trung" - Bí thư Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm