Biên Hòa ngập lụt, người dân giăng dây để đi về nhà

Ngày 17-10, để đảm bảo an toàn của người dân, học sinh, giáo viên khi lũ dâng, hơn 2.000 học sinh và giáo viên của Trường THCS Phước Tân và Phân hiệu của Trường Trung học Phước Tân (thuộc xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã được cho nghỉ học.

Theo người dân, đây là trận ngập đầu tiên nhưng đợt này mực nước sâu hơn so với nhiều năm trước. Nguyên nhân theo người dân do nước từ thượng nguồn sông Buông đổ về quá nhanh. Trong khi đó điểm thoát nước qua cầu Bà Bướm bị hẹp khiến nước không thể thoát nên dâng cao gây ngập nặng.

Lũ lớn nên người dân phải giăng dây để đi về nhà. Ảnh: TIẾN DŨNG

Cụ thể, tại đường dẫn vào Trường THCS Phước Tân, khu vực ấp Miễu 1 bị ngập sâu gần 1 m. Nước chảy mạnh nên nhiều người dân khi đi qua gặp nguy hiểm. Để giúp đi lại an toàn hơn, người dân đã phải giăng dây để vịn vào đó mà đi về nhà. Nhiều nhà dân ở hai bên đường bị ngập sâu trong nước, đồ đạc bị ngấm nước, hư hỏng, thiệt hại nặng.

Ông Huỳnh Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Tân (TP Biên Hòa, Đồng Nai), cho biết: "Năm nay lũ về muộn nhưng dâng mạnh gây ngập nhà dân từ 80 cm đến khoảng 1 m. Hơn nữa nước chảy xiết, khá mạnh nên gây nguy hiểm nếu lưu thông trên đường. Xã đã thông báo đến người dân qua các phương tiện phát thanh. Đồng thời lực lượng của xã cũng xuống khu vực ngập để giúp dân di tản đồ đạc và giăng dây để dân lưu thông dễ hơn".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm