Biển xe hộ đê sẽ được dán tem chống giả

Lãnh đạo Cục cho biết sau khi nhận được thông tin phản ánh của Pháp Luật TP.HCM về tình trạng làm giả biển xe hộ đê và sử dụng không đúng mục đích, Bộ NN&PTNT đã chỉ đạo đơn vị này lên kế hoạch rà soát và có biện pháp hạn chế tình trạng làm giả loại biển trên. Cụ thể, từ năm 2012, biển xe hộ đê sẽ có một số thay đổi, trong đó quan trọng nhất là việc dán tem chống giả do Bộ Công an cấp.

Đồng thời, Cục Quản lý đê điều và PCLB đề nghị Tổng cục Đường bộ VN thông báo với tất cả các trạm thu phí đường bộ trên toàn quốc mẫu biển mới để quản lý thu phí và chỉ đạo thu giữ các biển giả, phối hợp với công an tiến hành xử lý kịp thời.

Trước đó, vào ngày 16-1, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và PCLB Trần Quang Hoài đã có công văn gửi UBND tỉnh Thái Bình về việc trên địa bàn tỉnh này vẫn tồn tại hiện tượng làm giả biển xe hộ đê. Đặc biệt có trường hợp ngang nhiên sử dụng biển xe hộ đê giả khi đến làm việc tại trụ sở Bộ NN&PTNT như xe mang biển kiểm soát 17A-00.222.

Vào trung tuần tháng 9-2011, Pháp Luật TP.HCM đã có loạt bài phản ánh tình trạng loạn xe hộ đê, trong đó theo tìm hiểu tại một số địa phương phía Nam như TP.HCM, Bình Thuận, Khánh Hòa… có đến 90% xe mang biển hộ đê giả. Ngay sau đó, các cơ quan quản lý nhà nước như Bộ NN&PTNT, Bộ Công an, Tổng cục Đường bộ VN đã vào cuộc điều tra và rà soát biển hộ đê trên phạm vi cả nước, một số trường hợp đã bị khởi tố.

TRÀ PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm