Biệt phủ 100 tỉ tại Hải Vân đã tháo dỡ gần xong

Theo ghi nhận, đến thời điểm này việc tháo dỡ biệt phủ gần như hoàn thành. Các công trình nhà gỗ kiên cố hàng chục tỉ đồng đã được tháo dỡ, công nhân đang tiến hành đập các công trình nhà bê tông khác. Có thể xem gia đình ông Quang đã thực hiện đúng cam kết với chính quyền địa phương.

Gia đình ông Ngô Văn Quang đã chấp hành nghiêm việc tháo dỡ biệt phủ 100 tỉ đồng dưới sự giám sát của HĐND TP Đà Nẵng và chính quyền quận Liên Chiểu. Ảnh: LÊ PHI

Ông Trần Văn Sơn, Đội phó đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu, cho hay trong số 10 công trình, gia đình ông Quang đã tự nguyện tháo hết tám công trình có giá trị trên 100 tỉ đồng. Còn lại hai ngôi nhà bê tông chủ nhân đã cho tháo toàn bộ gỗ, mái ngói và phủ bạt lên để làm kho chứa đồ đạc, tài sản sau khi tháo dỡ. Gia đình ông Quang đã chấp hành nghiêm việc tháo dỡ và xin cho phép tạm thời sử dụng hai căn nhà làm kho chứa đồ chờ sau khi tìm được vị trí mới sẽ chuyển đi ngay.

Ông Mai Văn Điệp (đại diện chủ biệt phủ) cho biết gia đình ông Quang không thiết tha gì nữa và chấp hành nghiêm lệnh của chính quyền. “Công trình hầu hết làm bằng gỗ nên không thể phơi nắng mưa được vì vậy xin chính quyền cho phép bỏ tạm tài sản vào hai căn nhà kho. Khi chọn được địa điểm mới chúng tôi sẽ tháo dỡ và chở đi ngay” - ông Điệp nói.

Trong khi đó, giám sát trực tiếp công trình, ông Tạ Tự Bình, Phó ban Pháp chế HĐND TP Đà Nẵng, cho rằng đến thời điểm này ông Quang đã tự nguyện chấp hành tuy nhiên có chậm đôi chút nhưng họ có lý do chính đáng.

“Do công trình quá đồ sộ nên cả chính quyền và bản thân ông Quang cũng không tính khớp về mặt thời gian. Vì đây là công trình quá đặc biệt nên mình không thể so sánh với các địa phương khác, riêng ở Đà Nẵng chưa có công trình nào kiểu như thế này” - ông Bình nói.

Được biết hiện gia đình ông Quang đang tìm một khu đất mới bên sông Cổ Cò (Quảng Nam) để di chuyển toàn bộ số tài sản của khu biệt phủ cả trăm tỉ đồng về đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm