Bình Chánh kiểm điểm 9 lãnh đạo xã vụ Gia Trang quán

Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh - ông Trần Phú Lữ vừa có văn bản báo cáo kết quả thực hiện kiểm điểm trách nhiệm đối với cá nhân có liên quan đến tổ hợp công trình vi phạm trật tự xây dựng Gia Trang quán - Tràm Chim resort tại xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM. 

Lực lượng chức năng huyện Bình Chánh thông báo quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đến chủ Gia Trang quán - Tràm Chim resort. Ảnh: SGGP

Theo đó, ngày 19-11, huyện Bình Chánh đã tổ chức kiểm điểm với hình thức không kỷ luật mà là rút kinh nghiệm với 17 cá nhân.

17 cá nhân bị kiểm điểm vì chưa phối hợp tốt trong xử lý, chưa chủ động, tích cực thực hiện tốt trách nhiệm, không tham gia dự họp dẫn đến vụ việc kéo dài, chưa xử lý dứt điểm. 

Liên quan đến vụ việc, huyện Bình Chánh cũng đã lập hội đồng kỷ luật đối với ông Võ Quốc An, công chức địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường xã Tân Quý Tây, với hình thức hạ bậc lương.

Ông Trần Quốc Dũng, nguyên công chức địa chính - nông nghiệp - xây dựng - môi trường, với hình thức cảnh cáo. Một nguyên công chức địa chính - nông nghiệp - xây dựng - môi trường khác là ông Phan Nhựt Tấn cũng bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Hai nguyên phó chủ tịch xã Tân Quý Tây là bà Võ Thị Thanh Thảo và ông Lê Quang Thuận cũng bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Huyện Bình Chánh cũng cho biết do vụ việc kéo dài phức tạp, nhiều cán bộ, công chức đã nghỉ việc, chuyển công tác khác. Đồng thời cần xác minh làm rõ thêm các tình tiết có liên quan nên xin TP gia hạn thời gian xử lý kỷ luật cán bộ, công chức có liên quan.

17 cá nhân bị kiểm điểm rút kinh nghiệm

Riêng lãnh đạo xã Tân Quý Tây qua các thời kỳ có bốn người nguyên là chủ tịch (gồm các ông bà: Nguyễn Hữu Nghiệp, Nguyễn Thanh Tùng, Trương Phi Hùng, Võ Thị Thanh Thảo), một chủ tịch đương chức là bà Trần Thị Hải Yến; bốn nguyên phó chủ tịch Lê Quang Thuận, Trần Văn Mười, Đoàn Văn Hai, Nguyễn Thành Tuyên. 

Ngoài ra có một công chức và hai nguyên công chức, địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường cùng với sáu công chức, cộng tác viên Đội Quản lý trật tự đô thị trực thuộc Phòng Quản lý đô thị huyện cũng có trong danh sách kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm