Bình Định ngập sâu trong lũ

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, đến 16 giờ ngày 3-11 lũ đã gây ngập nặng tại các huyện Vĩnh Thạnh, Tây Sơn, Vân Canh, An Lão, Hoài Nhơn, Hoài Ân, Phù Mỹ, Phù Cát, Tuy Phước, thị xã An Nhơn, TP Quy Nhơn.

Hiện toàn tỉnh có gần 1.500 ngôi nhà bị ngập sâu trong nước, gần 50 ngôi nhà bị sập, tốc mái. Chính quyền các địa phương đã sơ tán hàng trăm gia đình đi tránh lũ, hàng loạt khu dân cư với hàng trăm ngôi nhà bị cô lập, đang được các lực lượng cứu hộ ứng cứu.

Hiện nay hồ Định Bình - hồ chứa nước thủy lợi lớn nhất tỉnh Bình Định đang tiếp tục xả lũ với lưu lượng 324 m3/giây. Đập Văn Phong đã mở 10 cửa đập để xả lũ.

Một số hình ảnh TP Quy Nhơn bị ngập nặng. 

Đường đi ngập nặng.
Bình Định ngập sâu trong lũ ảnh 2

Đò đã được trưng dụng để di chuyển... xe máy.

Bình Định ngập sâu trong lũ ảnh 3

Bình Định ngập sâu trong lũ ảnh 4

Đường phố thành sông.

Mênh mông biển nước.

Cũng trong chiều 3-11, ông Nguyễn Thanh Lạc, Phó Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, cho biết theo thống kê chưa đầy đủ thì mưa lũ từ ngày 1 đến 3-11 đã làm cho ba ngư dân trên tàu cá mang số hiệu QNg 94740 TS bị mất tích, một người dân ở Phổ Ninh (Đức Phổ) bị thương do điện giật, ba tàu đánh cá bị chìm.

Mưa lũ cũng đã làm cho 20 nhà dân bị sập đổ hoặc hư hỏng nặng, 60 ha lúa, keo, rau màu bị ngã đổ hư hỏng, tám đập thủy lợi và kè suối Huy Măng, huyện Sơn Tây bị hư hỏng.

Lũ trên sông Vệ, sông Phước Giang còn cao nên nhiều khu dân cư bên sông vẫn bị cô lập.

Quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Đức Phổ xuất hiện điểm bị sạt lở mái taluy âm. 18 tuyến đường giao thông ở các huyện Sơn Tây, Ba Tơ và Đức Phổ bị hư hỏng nặng ảnh hưởng đến việc đi lại của dân.

Hiện nay mực nước các sông trong tỉnh Quảng Ngãi đang xuống chậm. Riêng ở sông Vệ mực nước vẫn còn trên báo động 2 là 0,2 m.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm