Bình Dương, Bình Phước: Người dân không ra khỏi nhà từ 18 giờ đến 6 giờ sáng

Tối 27-7, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương vừa ký văn bản thông báo đến các đơn vị địa phương và người dân toàn tỉnh về việc yêu cầu người dân không ra khỏi nhà vào buổi tối.

Sẽ cấp phù hiệu nhận dạng đối với những người giao hàng cho phép hoạt động. Ảnh: LA

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu người dân trên địa bàn tỉnh, không được phép ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa, ngưng hoạt động từ 18 giờ đến 6 giờ sáng (bắt đầu từ 18 giờ ngày 28-7 cho đến khi có thông báo mới).

Các trường hợp được phép lưu thông, hoạt động trong khung giờ này gồm:

Trường hợp cấp cứu, các lực lượng hỗ trợ theo theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch.

Các thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch; cán bộ, công chức giúp việc cho cấp ủy, chính quyền địa phương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo đài tỉnh và cơ quan thường trú trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị, xử lý sự cố về: điện nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật.

Các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, phương tiện đưa đón lực lượng nhiệm vụ phòng chống dịch. Phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đâng thực hiện “1 cung đường-2 điểm đến”. Phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất khẩu.

Bên cạnh đó, Sở Công thương phối hợp với các địa phương thống nhất việc cung ứng, đảm bảo cung cấp đầy đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân.

Sở Giao thông vận tải với hợp với các đơn vị liên quan, tổ chức cấp phù hiệu nhận dạng đối với người giao hàng được phép hoạt động.

Công an tỉnh phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tăng cường chốt chặn, kiểm tra đảm bảo việc cách ly và giãn cách xã hội.

Tính từ đợt dịch thứ 4, Bình Dương ghi nhận 8.830 ca nhiễm COVID-19, có 38 bệnh nhân tử vong.

+ Cũng trong chiều tối này, bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cũng ký công văn hỏa tốc yêu cầu người dân không được ra khỏi nhà từ 18 giờ đến 6 giờ sáng (bắt đầu từ 18 giờ ngày 28-7) với các nội dung tương tự như Bình Dương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy