Bình Dương: Công nhân tự in tờ rơi kêu gọi “không mắc mưu kẻ xấu”

Bước sang ngày 14/5, tình hình tại các KCN ở Bình Dương đã tạm lắng mặc dù công dân vẫn tập trung rất đông và tiềm ẩn nguy cơ bùng phát trở lại. Một số đám cháy đã được dập tắt nhưng điều đáng chú ý nhất là phong trào kêu gọi nhau không tham gia biểu tình, kích động, đập phá đang lan ra khá nhanh.

Theo ghi nhận của phóng viên Infonet đang ở Bình Dương, ngay từ sáng nay (14/5) rất nhiều người ở cổng KCN Sóng Thần đã tự in, photocopy và phân phát tới những người khác một tờ rơi với nội dung “Lời kêu gọi khẩn cấp gửi tới các bạn công nhân Bình Dương và trên cả nước”. Tờ rơi này kêu gọi mọi người “không tham gia biểu tình tự phát, không nghe bọn xấu kích động, đập phá… Mọi hành động lợi dụng biểu tình để đập phá tài sản, gây sự, xô xát lúc này đều nằm trong âm mưu kích động của Trung Quốc”.

“Với hành động như vừa rồi, các bạn công nhân đã tát vào mặt đất nước những cái rất đau” – tờ rơi viết.

Đó là những cái tát vào nền kinh tế của đất nước, cái tát vào an ninh của đất nước, cái tát vào thể diện của đất nước và cuối cùng là cái tát vào chính các bạn công nhân.

Cùng với tờ rơi này, ngày hôm nay tại nhiều cổng nhà máy, cổng các khu công nghiệp và những địa điểm công cộng, tập trung đông người… đã xuất hiện những tấm bảng viết tay với khẩu hiệu khá ngắn gọn như “Phá hoại, cướp bóc làm tổn thương đất nước Việt Nam”, “Yêu nước là như vậy sao? Xin dừng tay lại đi”.

Hiện ở KCN Việt Nam - Singapore 1, công nhân đang đứng dàn hàng bảo vệ công ty, "bảo vệ miếng cơm manh áo của họ trước những kẻ quá khích".

Một số hình ảnh tại Bình Dương do phóng viên Infonet ghi nhận.

Bình Dương: Công nhân tự in tờ rơi kêu gọi “không mắc mưu kẻ xấu” ảnh 1
Bình Dương: Công nhân tự in tờ rơi kêu gọi “không mắc mưu kẻ xấu” ảnh 2
Bình Dương: Công nhân tự in tờ rơi kêu gọi “không mắc mưu kẻ xấu” ảnh 3
Bình Dương: Công nhân tự in tờ rơi kêu gọi “không mắc mưu kẻ xấu” ảnh 4
Bình Dương: Công nhân tự in tờ rơi kêu gọi “không mắc mưu kẻ xấu” ảnh 5
Lời kêu gọi của công nhân.
Bình Dương: Công nhân tự in tờ rơi kêu gọi “không mắc mưu kẻ xấu” ảnh 6
Bình Dương: Công nhân tự in tờ rơi kêu gọi “không mắc mưu kẻ xấu” ảnh 7

Theo Nguyễn Cường/Infonet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm