Bình Dương: Kêu gọi người dân tuần hành kiềm chế, không bị kích động

Thông cáo này xuất phát từ việc ngày 13-5, hàng trăm công nhân ban đầu tuần hành ôn hòa, trật tự. Tuy nhiên sau đó do bị kích động bởi những đối tượng quá khích đã xông vào đập phá một số công ty Trung Quốc đóng trên địa bàn. 

Ông Trần Văn Nam- Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng cho biết lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với Bộ Công an kiên quyết xử lý nghiêm những đối tượng lợi dụng tình hình để gây rối, phá hoại tài sản của người dân và doanh nghiệp

Theo công an tỉnh Bình Dương, công an đã tạm giữ một số đối tượng quá khích, phá hoại để điều tra. Lực lượng CSCĐ Bộ Công an cũng đang phối hợp với công an Bình Dương tăng cường tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn các đối tượng lợi dụng tuần hành để kích động, xúi giục công nhân bỏ việc.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Dương cho biết đã chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan vận động, tuyên truyền cho mọi người dân, công nhân các KCN, công ty trên địa bàn tỉnh về việc tuần hành biểu thị lòng yêu nước phải ôn hòa, không quá khích. Tỉnh ủy Bình Dương cũng giao công an tỉnh Bình Dương tiếp tục tăng cường lực lượng để xử lý những đối tượng quá khích, kích động công nhân gây rối. Đồng thời Tỉnh ủy Bình Dương cũng để nghị các ban ngành vận động công nhân sớm trở lại làm việc. 

N.ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm