Bình Dương lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của dân

Tới đây, vào ngày 24-11 tỉnh Bình Dương sẽ chính thức đưa vào hoạt động đường dây nóng 1022 phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở TT&TT (Bình Dương), cho biết hệ thống đường dây nóng sẽ tiếp nhận các thông tin bằng nhiều kênh, đa phương tiện để người dân chuyển thông tin thắc mắc, phản ánh đến cơ quan nhà nước.

Mô hình tổng thể của đường dây nóng 1022.

“Hệ thống đường dây nóng sẽ hoạt động 24/7 giờ kể cả ngày lễ, tết. Các thắc mắc, phản ánh của người dân và doanh nghiệp liên quan đến môi trường, đô thị, nếp sống văn minh, an ninh trật tự cũng như hỗ trợ trong việc xử lý cứu hộ, cứu nạn sẽ được xử lý ngay lập tức” - ông Lai Xuân Thành nhấn mạnh.

Theo đó, hệ thống đường dây nóng sẽ tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị cho người dân, doanh nghiệp theo ba nhóm lĩnh vực. Đó là các vấn đề về thủ tục hành chính; vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, cứu hộ, cứu nạn, cấp cứu y tế và vấn đề liên quan đến giao thông, môi trường, hạ tầng kỹ thuật, nếp sống không văn minh.

Để phản ánh các vấn đề thắc mắc, bức xúc. Người dân và doanh nghiệp gọi vào số đường dây nóng 1022 hoặc sử dụng các ứng dụng trên Internet như Viber/Zalo/Facebook tích hợp trên cổng thông tin đường dây nóng để liên lạc hoặc tương tác trực tiếp với nhân viên trực tổng đài.

Bên cạnh đó, người dân và doanh nghiệp có thể tự tạo phiếu yêu cầu phản ánh, kiến nghị, gửi thư điện tử tới địa chỉ hộp thư: 1022@binhduong.gov.vn.

Ngoài ra, trên ứng dụng Zalo cũng có chức năng hỏi - đáp để người dân có thể điền nội dung cần hỏi rồi gửi cho đường dây nóng, đồng thời có thể nhắn tin, chuyển hình ảnh, video qua tin nhắn, hệ thống đường dây nóng sẽ tiếp nhận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm