Bình Dương: Thêm kênh zalo để kết nối với người dân
(PLO)- Người dân, doanh nghiệp có thể thông qua ứng dụng Zalo để tra cứu hồ sơ bằng mã biên nhận hoặc mã QR code; sử dụng Zalo để theo dõi, nhận thông báo về trạng thái xử lý hồ sơ thủ tục hành chính.

Sáng 18-12, tại Bình Dương diễn ra lễ ký kết hợp tác khai thác ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính và lễ khai trương dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) các cấp qua bưu điện tại UBND phường thuộc TP Thủ Dầu Một.

Bình Dương: Thêm kênh zalo để kết nối với người dân - ảnh 1
Quang cảnh lễ ký kết

Theo đó, Sở TT&TT tỉnh Bình Dương ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần VNG - Chủ sở hữu ứng dụng Zalo, đưa ứng dụng Zalo vào phục vụ cải cách hành chính.

Người dân, doanh nghiệp có thể thông qua ứng dụng Zalo để tra cứu hồ sơ bằng mã biên nhận hoặc mã QR code, có thể sử dụng Zalo để theo dõi, nhận thông báo về trạng thái xử lý hồ sơ thủ tục hành chính.

Ngoài ra, người dân có thể tra cứu tin tức về Bình Dương lấy nguồn từ Cổng thông tin điện tử tỉnh tại Office Account có tên “ Bình Dương Smartcity”. Việc này tạo thêm kênh truyền tải chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh, đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân mọi lúc mọi nơi. 

Cùng chung mục đích giúp người dân thuận tiện trong giải quyết thủ tục hành chính, UBND tỉnh Bình Dương cũng đưa vào thí điểm bố trí nhân viên Bưu điện tại bộ phận một cửa của UBND cấp phường (TP Thủ Dầu Một) để thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC các cấp trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương: Thêm kênh zalo để kết nối với người dân - ảnh 2
UBND tỉnh Bình Dương cũng đưa vào thí điểm bố trí nhân viên bưu điện tại bộ phận một cửa của UBND nhiều phường tại TP Thủ Dầu Một

Theo đó, từ tháng 11-2018 đến tháng 6-2019, sẽ bố trí nhân viên Bưu điện tỉnh tại bộ phận một cửa của UBND năm phường trên địa bàn TP Thủ Dầu Một, gồm: Phú Hòa, Phú Lợi, Phú Mỹ, Phú Thọ, Định Hòa để tiếp nhận thủ tục hành chính các cấp cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Sau khi sơ kết đánh giá kết quả, từ tháng 7-2019 đến 31-12-2020, sẽ tiếp tục triển khai đến các phường còn lại thuộc TP Thủ Dầu Một.

Bên cạnh đó, Bình Dương còn cung cấp dịch vụ công cấp độ 3, 4 trên Trang hành chính công của tỉnh; triển khai thí điểm thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến qua ngân hàng.

Đặc biệt, qua ứng dụng Zalo, chính quyền sẽ cung cấp các thông tin khẩn cấp, cần thiết như tình hình bão lũ, dịch bệnh và hướng dẫn phòng tránh; thông báo của chính quyền đến với người dân trong các tình huống gây mất trật tự an ninh và an toàn xã hội.

Theo ông Lại Xuân Thành, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bình Dương, việc đưa ứng dụng Zalo vào phục vụ cải cách hành chính và đưa nhân viên bưu điện về các phường sẽ phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp, góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

LÊ ÁNH