Bình Dương tiếp tục siết chặt người dân ra vào cửa ngõ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 20-9, UBND tỉnh Bình Dương cho biết đã ban hành văn bản gửi các tỉnh, thành phố về việc hỗ trợ đón công dân về quê.

Theo đó, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bình Dương sẽ phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các địa phương cho người dân đăng ký về quê theo nguyện vọng, để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

Người dân Hà Tĩnh đang ở Bình Dương được hỗ trợ về quê. Ảnh: LÊ ÁNH

UBND tỉnh Bình Dương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố có nhu cầu đón công dân về quê thì chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH liên hệ với Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương để triển khai các bước nhằm đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

Những người được ưu tiên cho về quê là người già, phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người có bệnh nền…

Mới đây, khi một số địa phương thuộc “vùng xanh” nới lỏng giãn cách, nhiều người dân đã di chuyển bằng phương tiện cá nhân để về quê ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và miền Tây.

Tuy nhiên, lực lượng tại các chốt kiểm soát đã giải thích và yêu cầu người dân quay đầu để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

Mới đây, người dân dùng phương tiện cá nhân để về quê đều phải quay đầu. Ảnh: CACC

Theo một lãnh đạo tỉnh Bình Dương, các “vùng xanh” tuy nới lỏng giãn cách nhưng vẫn áp dụng Chỉ thị 15+, Chỉ thị 16. Ngoài ra, nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh bùng phát tại các địa phương vẫn còn nên việc người dân tự ý về quê vẫn chưa được chấp nhận. Điều này phải thực hiện chặt chẽ để tránh lây lan và bùng phát dịch bệnh tại các địa phương khác.

Ngoài ra, có một số người dân đang muốn vào Bình Dương để tiếp tục làm việc khi bình thường mới thì chính quyền tỉnh này đang cân nhắc và có giải pháp cụ thể.

Cũng theo vị này, Bình Dương đã phối hợp với nhiều tỉnh, thành đưa gần 3.000 người có hoàn cảnh khó khăn về quê.

Hôm 18-9, Bình Dương phối hợp với tỉnh Phú Yên đã đưa 700 người dân Phú Yên đang ở Bình Dương về quê.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm