Bình Phước: Kỷ luật bí thư TX Đồng Xoài và hai giám đốc Sở

Theo đó, BCH Đảng bộ tỉnh Bình Phước đã bỏ phiếu thống nhất kỷ luật ông Bùi Văn Danh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư thị ủy Đồng Xoài, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh, với hình thức cảnh cáo về mặt đảng. Ông Phạm Công, Tỉnh ủy viên, Phó ban chỉ đạo dự án khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú, nguyên Giám đốc sở Tài chính, nguyên Chánh văn phòng UBND tỉnh bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt đảng và chính quyền. Ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc sở GD-ĐT, nguyên Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú bị kỷ luật khiển trách về mặt đảng và chính quyền.

Ngoài ra BCH Đảng bộ tỉnh Bình Phước đã thống nhất không kỷ luật ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Thanh Vân, Bí thư huyện ủy Lộc Ninh, nguyên Giám đốc sở giao thông - vận tải. Hai ông này đã nghiêm túc nhận khuyết điểm tại hội nghị BCH Đảng bộ.

Được biết, các lãnh đạo này bị kỉ luật do có  liên quan đến những sai phạm trong ba vụ án: thanh lý 72 ha rừng giá tỵ tại huyện Đồng Phú; đấu giá sai lô đất khu nhà liên kế; vụ bán đấu giá 323 ha cao su trong dự án làm đường Lộc Tấn - Bù Đốp.

 Như Pháp Luật TP.HCM đã có nhiều bài phản ánh, liên quan đến các vụ sai phạm trên, hiện ba vụ án đã được đình chỉ do khắc phục hậu quả và đã xử lí nghiêm hàng chục cán bộ.

Những sai phạm trên đã được UBKT Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật khiển trách đối với tập thể Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Bình Phước; thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trương Tấn Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, đồng thời đề nghị các cơ quan có thẩm quyền thi hành kỷ luật cảnh cáo về chính quyền và cho thôi chức chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đối với ông Trương Tấn Thiệu. Với những sai phạm trên, ngày 4-2-2013, Ban Bí thư Trung ương Đảng có quyết định cho ông Trương Tấn Thiệu thôi giữ chức phó bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015. 

Ngoài ra, trong vụ bán đấu giá 323 ha cao su, có hai phó giám đốc sở và một trưởng phòng đã bị khởi tố bắt tạm giam (sau đó được đình chỉ để xứ lí hành chính do đã tự nguyện khắc phục hậu quả). Trong vụ án này, nhiều cán bộ có liên quan phải tự nguyện nộp tiền hàng chục tỷ đồng để khắc phục hậu quả. Theo lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Phước, hiện các vụ án trên đã cơ bản khắc phục xong hậu quả, sai phạm của một số cán bộ là bài học trong công tác quản lí cán bộ tại địa phương.

NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm