Bình Phước: Lập chốt, dừng vận tải liên tỉnh để phòng COVID-19

Ngày 30-5, ông Nguyễn Tấn Hùng - Giám đốc Sở Giao thông vận tải Bình Phước cho biết đúng 0 giờ cùng ngày đã lập 3 chốt để kiểm tra các xe vào Bình Phước, bắt buộc những người đi trên xe phải khai báo y tế.

Tất cả các xe vào tỉnh Bình Phước được kiểm tra, buộc khai báo y tế. Ảnh: Lê Quên-Phạm Tăng

Cũng theo ông Hùng, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, đơn vị đã phối hợp với các ngành chức năng lập ba chốt kiểm soát giao thông và phòng, chống dịch COVID-19 nằm trên quốc lộ 14 (huyện Đồng Phú), quốc lộ 13 (huyện Chơn Thành) và  ĐT. 741 (huyện Bù Đăng).

Các chốt này sẽ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát phương tiện và người về Bình Phước. Buộc người từ các tỉnh về Bình Phước phải khai báo y tế. Các trường hợp có nguy cơ cao sẽ được lấy mẫu xét nghiệm nhanh.

Ngoài ra, sở Giao thông Vận tải tỉnh này sẽ cho tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh Bình Phước đi và đến các tỉnh và thành phố trong cả nước.

Hạn chế tối đa các phương tiện cá nhân di chuyển đến vùng có dịch. Bên cạnh đó, các xe vận chuyển hành khách qua địa bàn tỉnh Bình Phước tuyệt đối không được dừng, đỗ để đón trả khách.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cũng chỉ đạo Liên đoàn lao động tỉnh yêu cầu 100% các doanh nghiệp hoàn thành việc thành lập tổ an toàn COVID-19.

Tính đến ngày 29-5, Bình Phước có 5 trường hợp F1 và 200 F2 liên quan đến 44 địa điểm có dịch đã khoanh vùng ở TP.HCM. Bình Phước cũng chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm