Bình Phước ra chính sách hấp dẫn thu hút nhân tài về làm việc

UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành Thông báo số 129 về thu hút nhân lực vào làm việc tại các sở, ngành, thị xã năm 2019. Theo đó, có 17 chỉ tiêu nhân lực vào làm việc tại các sở, ngành, thị xã trong tỉnh (gồm Ban Dân tộc; Thanh tra tỉnh; các sở Ngoại vụ, Xây dựng, LĐ-TB&XH, Tài chính và thị xã Bình Long…).

Đối tượng thu hút là người tốt nghiệp đại học chính quy loại khá trở lên (đối với bác sĩ), giỏi ở các cơ sở đào tạo trong nước hoặc nước ngoài. Người có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ; bác sĩ nội trú, bác sĩ chuyên khoa cấp I, bác sĩ chuyên khoa cấp II chuyên ngành y học. Giáo sư, phó giáo sư; các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ chế biến nông sản, luật (tư vấn chính sách).

Điều kiện, tiêu chuẩn là những người tốt nghiệp đại học chính quy loại khá (đối với ngành y tế), loại giỏi đối với các cơ quan, đơn vị còn lại, chuyên ngành đào tạo phù hợp danh mục ngành nghề cần thu hút của tỉnh.

Ứng viên phải không quá 30 tuổi đối với đại học (loại khá, giỏi), thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp I, bác sĩ nội trú; không quá 35 tuổi đối với tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp II; không quá 55 tuổi đối với giáo sư, phó giáo sư, các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành.

Chính sách thu hút được UBND tỉnh Bình Phước đưa ra là: Chính sách hỗ trợ thu hút từ người tốt nghiệp đại học chính quy, thạc sĩ, tiến sĩ; giáo sư, phó giáo sư, các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành về làm việc tại cơ quan, đơn vị theo sự phân công của cấp có thẩm quyền theo quy định thu hút nguồn nhân lực.

Ngoài được hưởng lương theo ngạch, bậc và phụ cấp còn được hưởng trợ cấp ban đầu cho từng đối tượng với các mức sau: Đại học loại khá bằng 70 lần mức lương cơ sở (mức lương cơ sở theo Nghị định 38/2019/NĐ-CP, từ ngày 1-7 là 1.490.000 đồng/tháng); đại học loại giỏi bằng 80 lần mức lương cơ sở; bác sĩ nội trú, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa I bằng 100 lần mức lương cơ sở; tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II bằng 120 lần mức lương cơ sở; giáo sư, phó giáo sư, các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành bằng 150 lần mức lương cơ sở.

Như vậy, các ứng viên khi làm việc tại tỉnh Bình Phước những người thuộc diện trên có thể được trợ cấp ban đầu từ trên 100 triệu đến hơn 220 triệu đồng.

Ngoài ra, người thuộc diện thu hút của tỉnh được vay tiền để xây dựng nhà ở từ Ngân hàng Chính sách xã hội với lãi suất ưu đãi theo quy định của Chính phủ, thời gian vay bằng thời gian cam kết phục vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm