Bình Phước sẽ thành lập 6.000 doanh nghiệp mới

Ngày 23-12, UBND tỉnh Bình Phước phối hợp với Tổng công ty Becamex IDC tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư và lễ khánh thành tổ hợp nhà máy CPV Food.

Tham dự hội nghị có Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo các bộ ngành trung ương, các tổ chức ngoại giao, tổ chức xúc tiến thương mại, lãnh đạo các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam và gần 1.000 doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

UBND tỉnh Bình Phước đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 35 nhà đầu tư. Ảnh: LÊ ÁNH

Tại hội nghị, bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, cho biết trong năm vừa qua, thu ngân sách ước đạt hơn 10.000 tỉ đồng, đạt 156% so với chỉ tiêu Trung ương giao. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 2 tỉ 840 triệu USD, tăng 7,33% so với năm 2019. 

Theo bà Hiền, mục tiêu của Bình Phước đặt ra cho nhiệm kỳ 2020-2025 là thành lập mới 6.000 doanh nghiệp. Định hướng thu hút đầu tư của tỉnh là các dự án phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

“Lãnh đạo tỉnh Bình Phước luôn coi sự thành công của doanh nghiệp là sự thành công của tỉnh. Bình Phước luôn hoan nghênh, chào đón các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư” - bà Hiền nhấn mạnh.

Lễ khánh thành tổ hợp nhà máy CPV Food. Ảnh: LÊ ÁNH

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Giám đốc Công ty Becamex IDC, nhận định: “Với những thay đổi mạnh mẽ và quyết liệt của Bình Phước, từ chính sách đồng hành cùng doanh nghiệp đến những thay đổi về thủ tục hành chính, luôn tạo điều kiện và tìm cách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp một cách nhanh nhất. Song song với đó là công tác đầu tư vào cơ sở hạ tầng, hệ thống y tế, giáo dục công. Tôi tin tưởng Bình Phước sẽ nắm rất nhiều ưu thế trong việc đón nhận làn sóng đầu tư mới”.

Ngoài ra, ông Hùng còn cam kết Becamex sẽ tiếp tục đầu tư, nâng cao hơn nữa hệ thống khu công nghiệp của công ty tại Bình Phước. Công ty cũng sẽ mạnh dạn áp dụng những mô hình khu công nghiệp kiểu mới, công nghiệp gắn liền với khoa học công nghệ, công nghiệp đi đôi với đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Theo ông Hùng, sau hai năm đầu tư tại Bình Phước, Becamex đã thu hút được 49 dự án, với tổng số vốn đầu tư gần 1 tỉ USD, trong đó nổi bật là Tập đoàn CP-Thái Lan với số vốn đầu tư là 230 triệu USD và Tập đoàn HAYAT-Thổ Nhĩ Kỳ, với số vốn đầu tư là 250 triệu USD.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình (giữa) hy vọng Bình Phước tận dụng những lợi thế, tiềm năng có sẵn phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Ảnh: LÊ ÁNH

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình khẳng định, Bình Phước có nhiều lợi thế, tiềm năng. Đặc biệt Bình Phước nằm ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, kết nối giữa các tỉnh Tây Nguyên với TP.HCM và vùng Đông Nam Bộ. Điều này rất thuận tiện cho giao thương hàng hóa, phát triển sản xuất thương mại và dịch vụ của tỉnh.

“Để tỉnh Bình Phước phát triển mạnh mẽ, vấn đề đặt ra là chúng ta phải sẵn sàng cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp, khu kinh tế, hạ tầng giao thông, hạ tầng thông tin, nguồn nhân lực để nắm bắt cơ hội, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất đón các nhà đầu tư lớn, các nhà đầu tư thông minh đến đầu tư phát triển” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Tổ hợp nhà máy CPV Food sẽ tạo việc làm cho khoảng 3.000 lao động. Ảnh: LÊ ÁNH

Dịp này, UBND tỉnh Bình Phước đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 35 nhà đầu tư, với số vốn là hơn 46.000 tỉ đồng;

Cũng tại hội nghị, Bình Phước đã khánh thành tổ hợp nhà máy CPV Food. Đây là tổ hợp nhà máy chế biến được xây dựng trên diện tích hơn 10 ha, với tổng vốn đầu tư trên 250 triệu USD và là tổ hợp nhà máy có quy mô hiện đại với chuỗi sản xuất chăn nuôi khép kín từ trang trại đến chế biến. Tổ hợp này sẽ tạo việc làm cho khoảng 3.000 lao động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm