Bình Phước tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 16

Tối 1-3, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Bình Phước tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 16 - Xuân Mậu Tuất năm 2018 với chủ đề “Văn học nghệ thuật đồng hành cùng đất nước”.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tuyết Minh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, các hội viên thơ ca, giới văn nghệ sĩ cùng đông đảo quần chúng nhân dân yêu thơ ca đã về dự và thưởng thức.

Bình Phước tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 16 ảnh 1
Lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi lễ thả hồn thơ

Phát biểu chào mừng tại lễ hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền đánh giá cao giới văn nghệ sĩ của tỉnh trong thời gian qua, thông qua những tác phẩm chất lượng, đáp ứng và phục vụ yêu cầu xây dựng và bảo vệ đất nước trong tình hình mới.

Để đáp ứng nhu cầu thưởng thức thơ ca ngày càng cao của quần chúng nhân dân trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền đề nghị giới văn nghệ sĩ tiếp tục phát huy thế mạnh của địa phương. Các cơ quan, đơn vị cần tạo mọi điều kiện thuận lợi cho giới văn nghệ sĩ sáng tác để có những tác phẩm chất lượng.
Bà Hiền cũng yêu cầu Hội Văn học - Nghệ thuật tiếp tục phát triển nâng cao chất lượng hội viên để có những tác phẩm hay. Qua đó, đáp ứng nhu cầu thưởng thức thơ ca ngày càng cao của quần chúng nhân dân.
Tại sự kiện này, các đại biểu, quần chúng nhân dân đã được thưởng thức 11 tiết mục thơ đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước và con người Bình Phước trong quá trình xây dựng và phát triển.
Kỷ niệm ngày thơ Việt Nam là hoạt động thường niên của Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Bình Phước nói riêng và cả nước nói chung, mở đầu năm mới với luồng sinh khí mới.
Trong năm 2017, giới văn nghệ sĩ tỉnh đã có 500 tác phẩm được đăng tải trên Tạp chí Văn nghệ tỉnh và tham gia dự thi các giải cấp khu vực và toàn quốc. Đặc biệt, trong năm có hai tác giả tác phẩm đạt giải nhất do Trung ương đoàn tổ chức. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm