Bình Tân: Nhiều người kiểm điểm vì 1 công trình không phép

Ngày 14-5, UBND quận Bình Tân, TP.HCM thông tin sẽ tiếp tục cưỡng chế công trình không phép của ông T.V.A (ngụ phường Bình Hưng Hòa) dây dưa từ năm 2007 đến nay. 

Công an, cán bộ phường đã nhiều lần vận động gia đình ông T.V.A. Ảnh: BT

Theo UBND quận Bình Tân, cuối tháng 11-2018, UBND quận đã tổ chức cưỡng chế công trình nhà ở không phép trên 510m2 đất với hiện trạng là khung sắt, mái tôn, vách tôn.
Tuy nhiên, sau đó, gia đình ông A. không chịu ra khỏi vị trí khu đất bị cưỡng chế, vẫn cư trú với hai tấm bạt phủ, hai mái che di động có gắn 4 bánh xe. Hiện đang có khoảng bảy người ở trong lều bạt này.
UBND quận Bình Tân khẳng định, ông A. đã có hành vi “đưa các vật lên thửa đất của người khác, gây cản trở sử dụng đất của người khác”.
Ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân nhìn nhận, sự việc có nhiều đơn tố cáo, khiếu nại, kéo dài hơn 10 năm nay. Địa phương đã rà soát rất kỹ về thủ tục pháp lý, thanh tra cũng vào cuộc. Đồng thời quận cũng đã tuyên truyền, vận động rất nhiều lần.
Tuy nhiên công trình có nhiều yếu tố phức tạp, nhiều người lợi dụng để xuyên tạc chủ trương đúng đắn của quận. UBND quận Bình Tân cũng đã có công văn gửi Ban Tuyên giáo Thành ủy TP để có ý kiến về vấn đề này.
Liên quan việc này, quận đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, kiểm điểm lãnh đạo, nguyên lãnh đạo phường Bình Hưng Hòa.
Ông Bình thừa nhận, địa phương đã có sự thiếu cương quyết, yếu kém nên mới phát sinh sự việc.
“Lần này, UBND quận Bình Tân sẽ quyết dứt điểm. Tôi đã họp với phường, các phòng ban để lên phương án cưỡng chế” – ông Bình nhấn mạnh.
Trước đó, như PLO đã đưa tin, năm 2009, trên phần đất có tổng diện tích gấn 12.000 m2,  ông T.V.A đã tự ý xây nhà ở không phép trên 510m2 đất tại khu vực này, hiện trạng là khung sắt, mái tôn, vách tôn. Sau khi cưỡng chế thì sự việc tiếp diễn...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm