Bình Thạnh xử lý việc tái diễn bán hàng tự phát giữa cao điểm dịch

Ngày 19-7, UBND phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM có thông tin phản hồi về việc tái diễn bán hàng tự phát trên địa bàn phường.

UBND phường 13 thông tin, mặc dù phường đang tập trung tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cộng động toàn dân nhưng vẫn quan tâm và chỉ đạo quyết liệt nhằm xử lý dứt điểm tình trạng phớt lờ lệnh cấm để buôn bán.

Lực lượng chức năng làm việc với một hộ dân bán hàng "chui" trên đường Bình Lợi. Ảnh: UB

Cụ thể, UBND phường đã triển khai nhiều lượt tuần tra, kiểm tra xử lý các trường hợp buôn bán tự phát, vi phạm phòng chống dịch COVID-19.

Trong các ngày 17, 18 và 19-7, UBND phường đã triển khai đoàn kiểm tra bao gồm công an phường, bảo vệ dân phố, công chức địa chính và trật tự đô thị với 65 lần tuần tra, xử lý.

Kết quả tuần tra phát hiện nhiều trường hợp vi phạm, qua đó nhắc nhở 11 trường hợp, thu giữ 3 cân, 4 cây dù, 100 kg rau các loại, xử phạt một trường hợp không đeo khẩu trang ngoài đường, một trường hợp lấn chiếm lề đường để tập kết hàng hóa (rau củ các loại).

Thu giữ hàng hoá đối với trường hợp vi phạm phòng dịch, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường. Ảnh: UB

Đại diện UBND phường 13 cho hay, thời gian qua, UBND phường liên tục thực hiện tuần tra, cương quyết xử lý các trường hợp vi phạm buôn bán, lấn chiếm lòng lề đường để đảm bảo phòng chống dịch.

“Tuy nhiên có tình trạng một số người dân đối phó, không hợp tác gây một số khó khăn. Chúng tôi một mặt tuyên truyền cho người dân, với các trường hợp cố tình vi phạm chúng tôi mới lập biên bản xử lý. Đến sáng hôm nay thì tình trạng này đã không còn xuất hiện” - vị này cho biết.

Trước đó, ngày 16-7, báo Pháp Luật TP.HCM có đăng tải bài viết "Tái diễn buôn bán 'chui' bất chấp lệnh cấm ở Bình Thạnh" phản ánh một số tiểu thương phớt lờ lệnh cấm, mở bán trên đường Bình Lợi, làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm