Bình Thuận giải tỏa lệnh cấm, cho tàu thuyền ra khơi

Ngày 26-11, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Bình Thuận đã có công điện yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố giải tỏa lệnh cấm tàu thuyền, cho ngư dân ra biển hoạt động, đánh bắt hải sản trở lại bình thường.

Tàu thuyền tránh trú bão trên sông Cà Ty, Phan Thiết.

Công điện yêu cầu cũng các địa phương vẫn phải theo dõi chặt chẽ các thông tin về diễn biến của thời tiết, gió mạnh, sóng lớn trên biển để chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. 

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bình Thuận yêu cầu các địa phương, đơn vị vẫn cử người trực ban theo dõi thông tin thời tiết xấu, lũ trên các sông để chủ động ứng phó...

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bình Thuận, đến sáng 26-11, bão số 9 không gây thiệt hại về người; làm hư hỏng 19 căn nhà; tàu thuyền thiệt hại 36 chiếc; hư hỏng hai lồng bè thủy sản với 10.500 con; sạt lở 3 km bờ biển; ngập 50 ha lúa… Toàn tỉnh đã tổ chức di dời, sơ tán dân tại các điểm xung yếu là 495 hộ/1.882 nhân khẩu.

UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các hồ chứa nước, phối hợp với các địa phương thông báo kịp thời cho nhân dân vùng hạ du hồ chứa biết khi phải xả lũ công trình, để chủ động di dời và thu hoạch sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản... giảm tối đa thiệt hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm