Bình Thuận: Xem xét kỷ luật bác sỹ không chấp hành đi tăng cường chống dịch

Ngày 11-8, tin từ Sở Y tế Bình Thuận cho biết, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế vừa ký văn bản khẩn gởi Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng (YHCT&PHCN) Bình Thuận về việc một nữ bác sĩ không chấp hành quyết định điều động đi tăng cường phòng chống dịch COVID-19.

Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Bình Thuận. Ảnh: PN

Cụ thể, ngày 10-8, Bệnh viện YHCT&PHCN Bình Thuận có công văn gởi Sở Y tế về trường hợp bác sĩ HTTT, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Ngoại không chấp hành quyết định của Sở Y tế điều động viên chức đến phục vụ tại Cơ sở điều trị COVID-19 số 6 thuộc Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi.

Sau khi không chấp hành, bác sĩ T đã nộp đơn xin nghỉ việc và Bệnh viện YHCT&PHCN Bình Thuận có công văn xin ý kiến xử lý về trường hợp này.

Theo văn bản của Sở Y tế, việc bác sĩ T là trưởng khoa nhưng không chấp hành quyết định điều động lại có đơn xin nghỉ việc trong lúc toàn ngành y tế đang nỗ lực tập trung phòng chống dịch COVID-19 là chưa phù hợp.

Căn cứ Nghị định số 112/2020/NĐ-CP của Chính phủ về việc xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức; Sở Y tế đề nghị giám đốc Bệnh viện YHCT&PHCN Bình Thuận tiến hành xem xét và có hình thức xử lý kỷ luật theo thẩm quyền đối với bà T.

Sáng 11-8, chúng tôi đã liên lạc với bác sĩ T để muốn nghe bà trình bày những khó khăn nếu có cũng như tâm tư, nguyện vọng của mình vì sao không chấp hành điều động. Tuy nhiên bác sĩ T cho biết, lúc này chưa nói được điều gì và xin thông cảm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm