Bộ Chính trị đồng ý cho ông Lê Phước Thanh thôi chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam

Bộ Chính trị đồng ý cho ông Lê Phước Thanh thôi chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam ảnh 1
 Ông Lê Phước Thanh (bên trái) trong một lần tiếp xúc cử tri. LÊ PHI

Thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy vào sáng 4-9. Trong cuộc họp này, Ban Thường vụ tỉnh ủy Quảng Nam đã thông báo kết luận của Bộ Chính trị về đơn xin nghỉ hưu của ông Thanh vì lý do sức khỏe. Tuy nhiên, ông Lê Phước Thanh sẽ còn đảm nhận chức danh Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho đến khi tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam khóa XXI nhiệm kỳ 2015 – 2020 trong thời gian tới.

“Anh Thanh chỉ nghỉ cương vị Bí thư tỉnh ủy thôi, để cũng cố và làm tốt hơn nhiệm vụ bên đoàn ĐBQH tỉnh”, ông Viên nói. Hiện ông Lê Phước Thanh còn làm chức vụ Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam cho đến khi bầu cử ĐBQH khóa mới vào năm sau.

Trước đó, chiều 3-9, trả lời câu hỏi của Pháp Luật TPHCM về diễn biến vụ việc xin nghỉ hưu trước tuổi của Bí thư Tỉnh uỷ Lê Phước Thanh, ông Huỳnh Khánh Toàn (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) cho hay: kể từ khi ông Thanh gửi đơn xin nghỉ hưu vì lý do sức khoẻ đến nay tỉnh vẫn chưa nhận được ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị về việc này.

"Bộ Chính trị vẫn chưa họp, chưa trả lời và cho ý kiến về vấn đề này. Tỉnh vẫn chưa nhận được ý kiến của Bộ Chính trị", ông Toàn nói.

Được biết, ngày 30-7, ông Lê Phước Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đã xác nhận với báo chí về việc ông vừa có đơn gửi Bộ Chính trị xin được nghỉ hưu trước tuổi vì vấn đề sức khỏe. Ông Thanh cho biết, ông đã chính thức gửi đơn vào ngày 29-7. Theo đó, đây là đơn đề nghị của cá nhân ông. Ông Thanh chia sẻ: “Tôi đã gửi đơn và bây giờ đang chờ ý kiến của Bộ Chính trị nên không nói chi tiết được”.

Theo ông Thanh, việc xin nghỉ hưu trước tuổi này là vì lý do sức khỏe và nếu được Bộ Chính trị cho phép ông nghỉ theo nguyện vọng của cá nhân thì Tỉnh ủy sẽ tìm người kế nhiệm vị trí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam sau khi ông nghỉ hưu.

Ngày 27-2-2015, ông Thanh được Tỉnh ủy Quảng Nam bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2011-2015 với số phiếu ủng hộ 100%. Như vậy, chỉ sau 5 tháng đảm nhiệm chức vụ Bí thư tỉnh ủy ông Thanh đã xin được nghỉ hưu.

Tính đến thời điểm này, chỉ trong một năm tại tỉnh Quảng Nam có hai vị bí thư xin nghỉ hưu trước tuổi. Ngoài ông Lê Phước Thanh (Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam) thì ông Nguyễn Sự (Bí thư thành ủy Hội An) cũng đã xin nghỉ hưu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm