Bộ Công an bắt cựu tổng giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh

Ngày 18-12, một nguồn tin cho hay Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đỗ Văn Khạnh, cựu tổng giám đốc Tổng Công ty Thăm dò, khai thác dầu khí (PVEP), về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Ông Đỗ Văn Khạnh, cựu tổng giám đốc Tổng Công ty Thăm dò, khai thác dầu khí. Ảnh: PVEP

Như vậy, việc khởi tố, bắt tạm giam ông Khạnh là động thái tố tụng mới nhất trong quá trình cơ quan công an điều tra mở rộng giai đoạn 2 đại án xảy ra tại OceanBank.

Trước đó, quá trình xét xử giai đoạn 1 vụ đại án nói trên cho thấy Hà Văn Thắm cùng các đồng phạm đã có chủ trương và chi tổng số tiền hơn 1.500 tỉ đồng để “chăm sóc” lãi ngoài cho các khách hàng.

Trong số này, Nguyễn Thị Minh Phương (cựu phó tổng giám đốc OceanBanK) được phân công theo dõi, chi trả tiền lãi suất ngoài hợp đồng cho một số khách hàng thuộc PVN. Thông qua bà Phương, OceanBank đã chi 263 tỉ đồng cho nhiều “ông lớn”, trong đó PVEP là 76,5 tỉ đồng.

Tại tòa, bị cáo Nguyễn Trà My (cựu PGĐ OceanBank Chi nhánh Thăng Long) khai đã ba lần chuyển số tiền hơn 11 tỉ đồng tiền lãi ngoài cho PVEP. Tuy nhiên, khi đối chất, đại diện công ty này đã phủ nhận.

Cũng liên quan đến việc nhận chi lãi ngoài từ OceanBank, mới đây nhất, Cơ quan điều tra cũng bắt tạm giam lần lượt các ông Nguyễn Ngọc Sự (cựu chủ tịch HĐTV Tập đoàn Vinashin), Trương Văn Tuyến (cựu tổng giám đốc Tập đoàn Vinashin) và ông Phạm Thanh Sơn (phó tổng giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (SBIC).

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và bắt giam một loạt các bị can tại Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro (VSP); Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR); Tổng Công ty Thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP) về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm