Bộ Công an: Đã in và trả hơn 34 triệu thẻ CCCD gắn chip

Chiều 27-8, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến thăm và làm việc với Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư thuộc Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trận tự xã hội, Bộ Công an.

Tham dự buổi làm việc có Ủy viên Bộ chính trị, Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Trần Quang Phương - Phó Chủ tịch Quốc hội; lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội và lãnh đạo các Bộ, ngành.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc với Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư thuộc Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trận tự xã hội, Bộ Công an. Ảnh: Quochoi.vn

Theo báo cáo, sau hơn một năm đi vào hoạt động, Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư đã chủ động tham mưu xây dựng, triển khai thành công hai dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và sản xuất, cấp, quản lý CCCD.

Đây là hai dự án về ứng dụng Công nghệ thông tin có quy mô lớn nhất ngành công an từ trước đến nay.

Số liệu từ Bộ Công an cho thấy tới thời điểm hiện tại, toàn quốc đã thu thập và đồng bộ vào hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hơn 102 triệu phiếu DC01, tổng số nhân khẩu qua rà soát là hơn 98 triệu.

Đặc biệt, ngành công an thu nhận 58 triệu hồ sơ để cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử, đã in và trả trên 34 triệu thẻ cho công dân…

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, đóng góp quan trọng của lực lượng công an trên cả nước, là một trong những lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch bệnh COVID- 19.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ xúc động khi trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh đã có hơn 1.400 cán bộ, chiến sỹ công an bị nhiễm COVID-19 và đã có nhiều cán bộ đã anh dũng hy sinh trên mặt trận bảo đảm an ninh trật tự, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Cùng với đó, Chủ tịch Quốc hội cũng bày tỏ ấn tượng về sự hiện đại, đồng bộ của Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư. Tại đây có gần 100 triệu thông tin dân cư được quản lý tập trung, được "nuôi sống" hàng ngày từ cơ sở bởi gần 4,5 vạn cán bộ, chiến sỹ công an tại các xã, phường, thị trấn trong cả nước, bảo đảm luôn "đúng, đủ, sạch, sống".

Nhấn mạnh về nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội cho rằng cần tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch bệnh, sớm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh để phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Riêng về việc xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và sản xuất, cấp và quản lý CCCD, Chủ tịch Quốc hội yêu cầu Bộ Công an tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan hoàn thiện hai dự án như đã nêu, nhất là bảo đảm dữ liệu dân cư luôn được bổ sung, cập nhật hàng ngày từ cơ sở, những người đến độ tuổi cấp căn cước phải được cấp CCCD nhanh nhất, thuận lợi nhất…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm