Bộ Công an đề nghị rà soát, xử lý nghiêm các xe mang biển 80

Đồng thời, đề nghị Bộ LĐ-TB&XH thông báo danh sách ô tô biển số xe đã bán thanh lý hoặc xe được điều chuyển, cho, tặng xe bằng văn bản gửi đến Cục CSGT trước ngày 20-9.

Cục CSGT cho biết thời gian qua đã phát hiện một số trường hợp tài xế điều khiển xe mang biển số trên đã bán thanh lý, điều chuyển, cho, tặng xe. Tuy nhiên, xe chưa làm thủ tục sang tên di chuyển, một số trường hợp vi phạm pháp luật lái xe đã bị xử lý, điều đó đã ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan đơn vị có phương tiện trên.

Theo Cục CSGT, thời gian tới lực lượng của đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra các trường hợp lái xe mang biển số 80A, 80B, 80M, 80H đã làm thủ tục bán thanh lý, điều chuyển, cho, tặng xe nhưng không làm thủ tục đăng ký sang tên di chuyển xe, vi phạm Luật Giao thông đường bộ để xử lý nghiêm theo quy định hiện hành.

Theo Thông tư 15/2014/TT-BCA của Bộ Công an về đăng ký xe, quy định rõ biển số ô tô với sêri biển 80 chỉ do Cục CSGT đường bộ - đường sắt cấp cho các đơn vị kinh tế, hành chính sự nghiệp trực thuộc trung ương. Hiện tại chỉ có 27 cơ quan trung ương được sử dụng biển số 80 này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm