Bộ Công an 'giải cứu' hơn 3.600 tấn thịt heo

Ngày 21-9, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an cho biết Bộ này vừa tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả triển khai các hoạt động đẩy mạnh tiêu thụ thịt heo cho người chăn nuôi trong lực lượng CAND.

Theo đó, Bộ Công an đã thực hiện khẩn trương, triển khai đồng bộ và có hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ thịt heo cho người chăn nuôi từ Bộ đến công an các đơn vị, địa phương.

Cụ thể, Bộ này đã tổ chức quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ vận động gia đình và cộng đồng tăng cường sử dụng nhiều hơn thịt heo của người chăn nuôi trong nước tại các bữa ăn hàng ngày; tăng cường thu mua cấp đông, sản xuất đồ hộp các sản phẩm thịt heo, nông sản,...

Ngoài ra, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan phát hiện, ngăn chặn, xử lý việc nhập khẩu lậu thực phẩm, nông sản qua biên giới và các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm.

Kết quả sau 3 tháng thực hiện chiến dịch, Bộ Công an đã tiêu thụ 3.650 tấn thịt heo, vượt chỉ tiêu đề ra 480 tấn.

Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, đề nghị các đơn vị trong thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt các chỉ đạo, triển khai có hiệu quả các giải pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng nông sản, thực phẩm, phát triển bền vững các ngành hàng công nghiệp. Chủ động phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm, nhập lậu thực phẩm qua biên giới, hạn chế rủi ro lây lan dịch bệnh, nguy cơ “thực phẩm bẩn” quay trở lại thị trường nội địa,…

Thay mặt Bộ NN&PTNT, các hộ dân chăn nuôi, ông Hà Công Tuấn, Thứ trưởng Thường trực Bộ NN&PTNT gửi lời cám ơn đến Bộ Công an đã góp sức, tham gia đề xuất các giải pháp hiệu quả trong công tác ổn định giá thịt heo trong thời gian qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm