Bộ Công an khảo sát sự hài lòng của người dân

Theo kế hoạch vừa được Bộ Công an ban hành, thời gian của cuộc khảo sát sẽ kéo dài đến hết tháng 7-2021.

Người dân, tổ chức có thể tham gia đánh giá mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an Nhân dân (CAND năm 2021 theo hai phương pháp.

Thứ nhất là đo lường thông qua điều tra xã hội học. Trong thời gian diễn ra, người dân, người đại diện cho tổ chức trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính và nhận kết quả tại Công an các đơn vị, địa phương sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên để thực hiện phiếu điều tra xa hội học, nhằm đánh giá mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của Công an các đơn vị, địa phương đó.

Thứ hai là đo lường thông qua khảo sát trực tuyến. Người dân, người đại diện cho tổ chức có thể tham gia đánh giá mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND tại địa chỉ: https://bit.ly/khaosattructuyen_BCA_2021.

Phạm vi thực hiện đo lường sự hài lòng được tiến hành ở các lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh; đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; quản lý ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự; đăng ký, quản lý con dấu; quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ và pháo; cấp quản lý CMND/CCCD; đăng ký, quản lý cư trú; Phòng cháy, chữa cháy.

Bộ Công an cho biết thông qua kết quả đo lường sẽ nắm bắt được nhu cầu, mong muốn chính đáng của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công trong CAND, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, từng bước nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan công an các cấp.

Năm 2020: Hơn 96% người dân hài lòng

Hồi tháng 10-2020, Bộ Công an công bố kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân năm 2020.

Kết quả cho thấy 96,45% người dân được hỏi cảm thấy hài lòng và rất hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND. Tỉ lệ hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2020 tăng 9,76% so với năm 2019.

Theo Bộ Công an, kết quả đo lường năm 2020 với sự tham gia điều tra xã hội học của 22.250 người dân, tổ chức, cho thấy mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của ngành Công an đã cơ bản đáp ứng được mục tiêu của Chính phủ đề ra.

Điều này cũng thể hiện quyết tâm của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và sự nỗ lực của Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương trong chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2020…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm