Bộ Công Thương họp khẩn vụ sự cố thủy điện Sông Bung 2

Phát biểu tại buổi họp, Thứ trường Hưng nhấn mạnh đến việc phải nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân không may trong vụ việc, đồng thời trong quá trình tìm kiếm phải hết sức cẩn thận để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc như trong thời gian vừa qua.

Thứ trưởng Hưng chủ trì cuộc họp. Ảnh: HUY TRƯỜNG.
Thứ trưởng Hưng chủ trì cuộc họp. Ảnh: HUY TRƯỜNG.

“Hai công nhân gặp sự cố trong vụ Sông Bung 2 có khả năng xấu, tuy nhiên lực lượng chức năng phải cố gắng tìm kiếm. Chính quyền địa phương nhanh chóng tiếp tục phối hợp với các cơ quan tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ để tìm kiếm hai người này. Đặc biệt, các nạn nhân mất tích đến thời điểm hiện tại đã liên lạc được, chỉ còn hai công nhân nói trên vẫn chưa rõ. Trong quá trình tìm kiếm, lực lượng cứu hộ phải hết sức cẩn trọng không để xảy ra sự việc đáng tiếc” - Thứ trưởng Hưng phát biểu.

Clip thứ Trưởng Bộ Công Thương trả lời báo chí
Cũng trong buổi họp, Phó Trưởng Công an huyện Nam Giang Nguyễn Viết Đạt đã thông tin về vụ việc và nhấn mạnh đây là sự việc đáng tiếc. Ngay sau khi nhận được thông tin, phía chính quyền địa phương đã phối hợp các cơ quan liên ngành tiến hành tìm kiếm, khắc phục sự cố.
Đại diện phía cơ quan tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam cũng cho biết đang tiến hành tìm kiếm các nạn nhân.
Vị đại diện cơ quan này cũng cho hay đang tiến hành khắc phục sự cố sự việc nói trên, đồng thời cho biết vụ nước tràn sau sự cố sẽ không ảnh hưởng lớn đến vùng hạ lưu.
Trao đổi với báo chí sau cuộc họp, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng khẳng định: "Muốn biết trách nhiệm vụ việc thuộc về ai thì trước hết phải điều tra nguyên nhân. Sau khi có kết quả thì ai sai người đó chịu".
Đồng thời khi được hỏi về vụ việc tràn nước ở thủy điện có ảnh hưởng đến vùng hạ lưu hay không, Thứ trưởng cho rằng sẽ nhanh chóng khắc phục và không ảnh hưởng nhiều, báo chí thông tin để người dân không hoang mang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm