Bộ Công thương hủy kết quả thi công chức

Ban cán sự Đảng Bộ Công thương vừa có thông báo về việc hủy kết quả thi trong kỳ thi tuyển công chức tại Cục Quản lý thị trường (QLTT) và kỷ luật cán bộ sai phạm liên quan. 

Trong đợt tổ chức kỳ thi tuyển công chức vào cuối năm 2013 Cục Quản lý thị trường đã để xảy ra một số vi phạm quy định liên quan tới thi tuyển công chức. Trong đó có sai phạm của một số cán bộ chủ chốt của Cục, gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của Cục Quản lý thị trường và Bộ Công thương.

Bộ Công Thương quyết định huỷ bỏ kết quả thi trong kỳ thi tuyển công chức của Cục QLTT năm 2013. Đồng thời giao Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Cục QLTT xem xét tổ chức thi lại theo quy định hiện hành.

Ban Cán sự Đảng Bộ Công thương nhất trí với các hình thức kỷ luật hạ bậc lương đối với ông Nguyễn Đăng Khoa – Trưởng phòng Pháp chế và cảnh cáo ông Nguyễn Đức Lê – Phó phòng pháp chế đã vi phạm nghiêm trọng quy định trong việc bảo mật đề thi (trao đổi với 4 thí sinh tham gia thi tuyển công chức). Theo Ban Cán sự đảng Bộ Công thương, hình thức kỷ luật nêu trên đã xét đến tình tiết giảm nhẹ của cán bộ vi phạm như: Là thương binh, sắp nghỉ hưu và có nhiều đóng góp và có thái độ thành khẩn nhận sai phạm..... 

Đồng thời, hai cán bộ cấp cao của Cục này là ông Đỗ Thanh Lam – Phó Cục trưởng Cục QLTT (có cháu là ông Đỗ Mạnh Quân trúng tuyển), và ông Trương Quang Hoài Nam - Nguyên Cục trưởng Cục QLTT, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển nhận hình thức kỷ luật khiển trách và phê bình nghiêm khắc, huỷ hết các danh hiệu thi đua khen thưởng năm 2013, vì đã để xảy ra sai phạm của một số cá nhân trong Hội đồng thi tuyển công chức của Cục QLTT năm 2013.

PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm