Bộ Công Thương tạm đình chỉ công tác ông Vũ Đình Duy

Bộ Công Thương vừa phát đi thông báo về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Vũ Đình Duy, thành viên HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem).

Theo báo cáo của Tổ công tác Bộ Công Thương, ông Vũ Đình Duy đã vắng mặt tại cơ quan kể từ ngày 24-10 đến nay. Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cũng cho biết ông Vũ Đình Duy đã xuất cảnh từ ngày 22-10 và chưa nhập cảnh trở lại.

Bộ Công Thương tạm đình chỉ công tác ông Vũ Đình Duy ảnh 1
Ông Vũ Đình Duy đã vắng mặt ở Vinachem từ ngày 22-10 và đã xuất cảnh. Ảnh: TP

Ông Vũ Đình Duy đã vi phạm nghiêm trọng kỷ luật lao động và vi phạm quy định về quản lý việc đi nước ngoài. Để xem xét và xử lý các vi phạm của ông Vũ Đình Duy, Bộ Công Thương đã có quyết định về việc thành lập Hội đồng kỷ luật người quản lý doanh nghiệp để tư vấn cho Bộ trưởng Bộ Công Thương việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Vũ Đình Duy.

Theo đề nghị của Vinachem, trong thời gian Hội đồng kỷ luật làm rõ vi phạm của ông Vũ Đình Duy, ngày 15-11 Bộ Công Thương đã ban hành quyết định số tạm đình chỉ công tác đối với ông Vũ Đình Duy. 

Ông Vũ Đình Duy, sinh năm 1975, từng là tổng giám đốc Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTex), chủ đầu tư dự án Nhà máy xơ sợi polyester Đình Vũ (Hải Phòng) có số vốn hơn 7.000 tỉ đồng. Đây cũng là một trong các dự án “đắp chiếu” được Chính phủ báo cáo Quốc hội.

Ông Duy nhận nhiệm vụ CEO của PVTex từ năm 2009 đến 2014. Tuy nhiên, trong thời gian điều hành công ty, PVTex đã lâm vào tình trạng thua lỗ trầm trọng. Theo báo cáo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) gửi Bộ Công Thương, tính đến hết năm 2014, PVTex lỗ lũy kế 1.472 tỉ đồng; tính đến hết năm 2015 PVTEX báo lỗ 1.255 tỉ đồng, vốn chủ sở hữu âm 504 tỉ đồng.

Mặc dù là lãnh đạo điều hành để xảy ra thua lỗ tại doanh nghiệp nhưng ông Duy lại được tiếp nhận về làm phó giám đốc Sở Công Thương TP Hải Phòng. Theo đó, ngày 12-12-2014, chủ tịch UBND TP Hải Phòng có Quyết định số 2816 về việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Vũ Đình Duy giữ chức phó giám đốc Sở Công Thương TP Hải Phòng với thời hạn năm năm năm.

Sau đó hơn sáu tháng, ngày 18-6-2015, Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng đã ký Quyết định số 6139 bổ nhiệm ông Vũ Đình Duy giữ chức cục phó Cục An toàn kỹ thuật và môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương).

Chưa đầy một năm sau, ngày 8-4-2016, Bộ Công Thương quyết định điều động và bổ nhiệm ông Vũ Đình Duy, Cục phó Cục An toàn kỹ thuật và môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) giữ chức thành viên HĐTV Vinachem.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm