Bộ đội, tình nguyện viên trao thực phẩm cho người dân gặp khó ở TP Vinh

Ngày 23-8, ngày đầu tiên TP Vinh, Nghệ An thực hiện quyết định của UBND tỉnh này bổ sung một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 với các nội dung siết chặt việc thực hiện Chỉ thị số 16.

Cụ thể, TP Vinh yêu cầu người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi cư trú, “ai ở đâu thì ở đó”, thực hiện tuyệt đối nhà cách ly với nhà; người dân không được di chuyển ra, vào TP Vinh.

Hôm nay (23-8), rất ít người ra đường ở TP Vinh. Ảnh: ĐL

UBND TP Vinh đã có công văn dừng hoạt động đối với tất cả shipper trên địa bàn và công bố thẻ đi chợ (đã cấp cho người dân) không có giá trị sử dụng…

Để hỗ trợ người dân “ai ở đâu thì ở đó”, nhất là bà con khu vực cách ly, phong tỏa, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Vinh cùng Thành đoàn TP Vinh tiếp tục triển khai các "Gian hàng 0 đồng".

“Gian hàng 0 đồng” đã được thực hiện tại ba địa điểm số 22 đường Lê Hồng Phong, phường Hưng Bình; UBND phường Hồng Sơn, UBND phường Vinh Tân (TP Vinh).

Gian hàng 0 đồng ở TP Vinh đã được triển khai. Ảnh: ĐL

Tại các "gian hàng 0 đồng", các nhu yếu phẩm được lực lượng thanh niên tình nguyện chia phần, đóng thành từng gói đảm bảo cho các hộ gia đình dùng trong 3 - 5 ngày.

Trong thời gian TP Vinh nâng cao hơn một mức so với Chỉ thị 16 với phương châm "ai ở đâu thì ở đó", đội hình thanh niên tình nguyện sẽ hỗ trợ vận chuyển thực phẩm kịp thời cho bà con nhân dân gặp khó khăn trong quá trình thực hiện cách ly xã hội.

Bộ đội vận chuyển rau, thực phẩm đến giúp người dân TP Vinh. Ảnh: ĐL

Để kịp thời được hỗ trợ, bà con nhân dân gặp khó khăn liên hệ qua khối trưởng các khối hoặc qua Ủy ban MTTQ các phường đặt gian hàng 0 đồng.

Được biết, trong ngày đầu ba cơ quan trên đã đã huy động sự ủng hộ của các đơn vị quân đội đóng quân địa trên địa bàn tỉnh Nghệ An gồm: 3,5 tấn rau, củ, quả; 600 kg miến dong; 100 lít nước mắm; 50 kg mì chính; 3.000 chai nước khoáng; 500 kg gạo. Các đơn vị đang tiếp tục đăng ký ủng hộ cho gian hàng 0 đồng.

Thanh niên tình nguyện mang lương thực, rau đến trao cho người dân. Ảnh: ĐL

Về các hộ dân khó khăn trên địa bàn TP Vinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Vinh cho biết: “Chúng tôi lập tổ tiếp nhận thông tin để hỗ trợ. Theo đó, Phòng LĐ-TB&XH TP Vinh sẽ tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng đến 10 giờ sang hằng ngày sẽ tổng hợp chuyển qua cho Mặt trận để cán bộ mặt trận chuẩn bị các nhu yếu phẩm người dân cần. Đoàn thanh niên sẽ mang đến trao cho các hộ gia đình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm