Bộ GTVT thông tin vụ chìm tàu Hải Thành 26 ở Vũng Tàu

Theo báo cáo sơ bộ của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, vào hồi 4 giờ 37 ngày 28-3, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam nhận tín hiệu báo nạn từ phao EPIRB của tàu Hải Thành 26 trên vùng biển cách Vũng Tàu khoảng 44 hải lý về phía Đông.

Khai báo ban đầu của thuyền viên Hoàng Tiến Khôi (là thuyền phó 3 của tàu Hải Thành 26-BLC được tàu Petrolimex 14 cứu), một tàu đã va chạm và đâm ngang Hải Thành 26-BLC nên tàu chìm rất nhanh. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu Hải Thành 26-BLC có 11 thuyền viên, trong đó có năm người đứng trên bong, tàu có trọng tải 3.074 tấn, phân cấp VRH III, chở Clinker từ Hải Phòng đi Cần Thơ.

Hậu quả: Tàu Hải Thành 26-BLC bị chìm, các lực lượng chức năng đã cứu được hai người, đến thời điểm hiện tại còn chín người bị mất tích.

Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra. Tuy nhiên, nguyên nhân ban đầu được xác định do tàu Hải Thành 26-BLC va chạm với một tàu khác.

Ngay sau khi nhận được tin vụ tai nạn xảy ra, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam xác định vị trí các tàu gần khu vực xảy ra tai nạn đến ứng cứu; sau khi xác định có tàu PETROLIMEX 14 gần hiện trường tai nạn, cách vị trí báo nạn khoảng 4,5 hải lý, Trung tâm đã phát thông báo hàng hải và điều động tàu PETROLIMEX 14 đến ngay vị trí để thực hiện công tác cứu nạn đồng thời điều động hai tàu SAR xuất phát từ Vũng Tàu đến hiện trường.

Đến 6 giờ 30 cùng ngày, tàu PETROLIMEX 14 phát hiện một phao bè và 7 giờ 15 tàu PETROLIMEX 14 đã tiếp cận phao bè và đưa lên tàu hai thuyền viên của tàu Hải Thành 26-BLC. 08h10 các tàu tìm kiếm cứu nạn đã tiếp cận phao bè thứ hai và phát hiện phao bè không có người. Tại hiện trường hiện tại có năm tàu trong đó có hai tàu tìm kiếm cứu nạn (tàu Sar) đang tham gia hoạt động tìm kiếm cứu nạn.

Cùng ngày,  Bộ GTVT đã có văn bản gửi Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đề nghị hỗ trợ lực lượng, phương tiện để tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn chín nạn nhân còn mất tích.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm